+Aa-
    Zalo

    Lùm xùm việc đài KBS từ chối trả cát-xê hàng loạt diễn viên

    (ĐS&PL) - KBS được cho là chưa thanh toán chi phí phát sóng lại dàn sao Krystal, Ji Chang Wook, Kang Ha Neul, Sooyoung (SNSD), Ha Ji Won, Na In Woo.

    Ngày 15/3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin KBS được cho là có mâu thuẫn với các diễn viên trong việc trả thủ lao.

    tranh chap cat xe cua hang loat dien vien han quoc dspl
    Sooyoung, Ji Chang Wook, Krystal, Kang Ha Neul, Ha Ji Won và Na In Woo là những ngôi sao chưa được KBS thanh toán chi phí phát sóng lại.

    Cụ thể, KBS đã mua bản quyền để phát lại các bộ phim truyền hình như If You Wish Upon Me, Curtain Call, Crazy Love và Jinxed At First với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Krystal, Ji Chang Wook, Kang Ha Neul, Sooyoung, Ha Ji Won, Seohyun, Na In Woo…

    Các bộ phim truyền hình kể trên được sản xuất bởi công ty bên thứ ba. Công ty bán bản quyền phát sóng cho KBS và đài này bị cáo buộc từ chối trả phí phát lại theo Đạo luật bản quyền của Hàn Quốc.

    KBS phát các bộ phim nhiều lần thay vì một lần theo quy định nhưng từ chối trả phí cho các diễn viên. Phía đài này rằng các công ty sản xuất nên trả phí phát lại cho diễn viên. Trong khi đó, hai đài còn lại là SBS và MBC đều tự trả khoản phí này.

    "Các đài truyền hình nhận tiền quảng cáo từ không chỉ TVC phát giữa lúc chiếu phim mà cả trước khi phim bắt đầu lẫn kết thúc. Trong hợp đồng tiêu chuẩn, đài truyền hình được yêu cầu trả phí phát sóng cho diễn viên, nhằm chia sẻ công bằng thu nhập bổ sung như quảng cáo. Nhưng KBS đang diễn giải nó theo một cách kỳ lạ”, một nam diễn viên chính có phim phát lại trên KBS cho biết.

    "Diễn viên chính không quan tâm vấn đề này vì cát-xê của họ lớn. Nhưng với diễn viên vô danh như tôi, vấn đề này rất quan trọng. Phí chạy lại có thể là số tiền cả đời mới kiếm được đối với những diễn viên vô danh như tôi”, một diễn viên phụ chia sẻ.

    Trước hàng loạt tranh cãi, KBS sau đó đã lên tiếng: “Đó là một sai lầm và chúng tôi dự định trả khoản phí cho các diễn viên”.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lum-xum-viec-dai-kbs-tu-choi-tra-cat-xe-hang-loat-dien-vien-a568914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan