+Aa-
    Zalo

    Lý Hoàng Nam giành HCV đơn nam quần vợt SEA Games 31

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với kinh nghiệm thi đấu bản lĩnh của một tay vợt có đẳng cấp hàng đầu khu vực, Lý Hoàng Nam đã thành công bảo vệ HCV SEA Games của mình.

    SEA Games thứ hai liên tiếp, chung kết nội dung đơn nam quần vợt là cuộc chiến nội bộ giữa các tay vợt Việt Nam. Năm 2019, Lý Hoàng Nam đã đánh bại Daniel Cao Nguyễn 6-2, 6-4 để lần đầu tiên ở giành HCV.

    Tại SEA Games 31, vẫn là Hoàng Nam có mặt ở chung kết, nhưng đối thủ của anh đã khác, đó là Trịnh Linh Giang trong cuộc so tài tại khu tổ hợp thể thao tỉnh Bắc Ninh.

    ly hoang nam gianh hcv
    Trịnh Linh Giang thi đấu xuất sắc ở nội dung đơn nam. Ảnh: Dân trí.

    So với người đồng đội cùng trang lứa, Hoàng Nam có đẳng cấp vượt trội hơn khi giành nhiều thành tích thi đấu quốc tế. Tay vợt 25 tuổi gốc Tây Ninh hiện xếp hạng 470 ATP và là hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam quần vợt SEA Games 31 trong khi Linh Giang chưa có thành tích nổi bật ở đấu trường quốc tế.

    Ngay trong game đầu tiên của set 1, Lý Hoàng Nam đã giành break trước khi bảo vệ thành công game cầm giao bóng để nâng tỷ số lên 2-0. Thế trận một chiều tiếp tục thuộc về tay vợt sinh năm 1997. Linh Giang chỉ giành được 1 game ở set này (game đấu thứ 6) và chấp nhận để thua với tỷ số 1-6.

    Kịch bản tương tự tái diễn trong set đấu thứ hai. Lý Hoàng Nam vẫn thi đấu đầy bản lĩnh ngay cả trong những tình huống Linh Giang chủ động tràn lưới. Cũng như set 1, Trịnh Linh Giang phải chờ tới game đấu thứ 6 để giành được 1 điểm trước khi thua với tỷ số 1-6.

    Với chiến thắng này, tay vợt 25 tuổi quê Tây Ninh Lý Hoàng Nam đã chính thức đăng quang giải đấu SEA Games trên sân nhà và qua đó bảo vệ danh hiệu thành công tấm HCV tại đấu trường SEA Games.

    ly hoang nam gianh hcv 2
    Lý Hoàng Nam không gặp nhiều khó khăn để bảo vệ thành công HCV SEA Games. Ảnh: Dân trí.

    Huy chương vàng nội dung đơn nam của Lý Hoàng Nam cũng là HCV duy nhất mà đội tuyển quần vợt Việt Nam giành được tại SEA Games 31. Trước đó, các tay vợt của nước chủ nhà lần lượt không giành được thành tích cao nhất ở các nội dung còn lại: đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-hoang-nam-gianh-hcv-don-nam-quan-vot-sea-games-31-a538462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan