+Aa-
    Zalo

    [E] Lý Nhã Kỳ: Làm giàu chỉ có xông pha vào chốn thương trường

    (ĐS&PL) - Bên cạnh sự thành công trong lĩnh vực nghệ thuật, Lý Nhã Kỳ được khán giả biết đến là một doanh nhân thành đạt, sở hữu khối tài sản khiến nhiều người mơ ước.

    Tôi cũng đã từng chia sẻ khá nhiều về câu chuyện mình lao động khi ở độ tuổi rất nhỏ, độn khoai ăn cho no bụng, ba chị em vừa đi học vừa thay nhau đến bệnh viện để chăm ba mẹ,… Đó chỉ là một phần nhỏ những điều trong tuổi thơ mà tôi đã từng trải qua.

    Thực tế, mọi đứa con trên đời khi sinh ra trong gia đình nghèo khó đều có mơ ước sau này nhất định phải thành đạt để ba mẹ không còn vất vả.

    Phi thương bất phú, con đường làm giàu chỉ có xông pha vào chốn thương trường. Đó chính là động lực lớn của tôi. Khi thành công, giúp đỡ cho gia đình, tôi tiếp tục giúp đỡ cho xã hội, tôi thấy vô cùng hạnh phúc vì mình thật sự trưởng thành, là người có ích như cha mẹ kỳ vọng.

    Tôi luôn có niềm đam mê bất tận với đá quý, đặc biệt là kim cương. Kim cương là loại đá quý hiếm và đắt đỏ trên thế giới vì thế nhiều người luôn khát khao được sở hữu. Ngoài giá trị vật chất, kim cương còn thể hiện đẳng cấp, quyền lực và mang lại may mắn cho chủ nhân.

    Từ khi trở thành khách hàng VIP của các thương hiệu kim cương, tôi nghĩ đến việc tại sao mình không kinh doanh cái mình đam mê, và khi cần có thể lấy ra dùng, chia sẻ với mọi người những kiệt tác trang sức, sự hoàn hảo với tất cả mọi người.

    Đặc tính của giới thượng lưu là nắm giữ tài sản có khả năng tăng giá trong các điều kiện bền vững, giúp kim loại này trở thành mảnh ghép hoàn hảo trong danh mục của giới siêu giàu. Sự phát triển kinh tế Việt Nam cùng với tầng lớp trung lưu và giàu có tăng lên, chuyển từ nhu cầu tích trữ sang làm đẹp sẽ thúc đẩy thị trường trang sức cao cấp hơn, trong đó có kim cương. Đó là lý do tôi tự tin bước vào lĩnh vực này.

    Tôi đề cao giá trị thật và giá trị bền vững của từng sản phẩm. Đến với tôi, khách hàng sẽ được cung cấp những thông tin quan trọng để hiểu bản chất món trang sức mà họ dự định bỏ tiền mua.

    Không chỉ là kinh doanh, tôi muốn chia sẻ với khách về kiến thức thời trang để nổi bật thiết kế đó khi phối lên người và phát huy hết vẻ đẹp cũng như những bí quyết để sở hữu và giữ cho kim cương luôn có giá trị đúng của nó.

    Khi bán trang sức kim cương, tôi có niềm vui, được thỏa mãn sự đam mê cũng như từng bước củng cố được tên tuổi của mình. Bắt đầu cái gì mới mẻ dù là đam mê cũng trải qua "vạn sự khởi đầu nan". Đôi khi mình không thể chối bỏ được cảm xúc mệt mỏi của bản thân. Nhưng quan trọng là sau đó những suy nghĩ tích cực phải xuất hiện tiếp theo để làm động lực vượt qua.

    Khi lấn sân sang lĩnh vực kim hoàn, tôi mới bước vào tuổi 29, rất trẻ so với những nhà đầu tư còn non nớt nhiều.Thời điểm đó, tôi phải bay sang nhiều nước châu Âu, như Pháp, Ý, Thuỵ sĩ để tìm đến các thương hiệu quốc tế thương thảo hợp tác.

    Tôi còn nhớ một kỷ niệm là khi chuẩn bị đi họp với đối tác, tôi ngồi ngoài lễ tân chờ rất lâu, thời gian dài như bất tận trong khi giám đốc và chủ tịch thương hiệu của họ dường như quên mất mình. Cuối cùng thư ký của ông ta tới hỏi tôi: "Ủa sếp cô đâu sao chưa thấy tới". Khi nghe tôi chưng hửng bảo tôi là chủ tịch của LYNH GROUP, là nhà phân phối thì cô ta rất bất ngờ. Bởi trong ngành kim hoàn thế giới, người ta có cung cách kiểu tài phiệt, tập đoàn lớn hoặc cha truyền con nối, đời này qua đời khác, còn những chủ của các nhà phân phối kim hoàn đa phần toàn là những công ty có bề dày kinh nghiệm, cũng như năng lực tài chính lớn. Nên cũng không tránh khỏi ngạc nhiên và bất ngờ khi đối diện với một nhà phân phối đến từ thị trường Việt Nam còn quá trẻ như vậy. Hoá ra bên đó họ cũng ngồi chờ vì không nghĩ tôi là chủ LYNK GROUP.

    Để thuyết phục được đối tác, mình cần có nhiều kinh nghiệm thương thảo để thắng được hợp đồng, thương quyền độc quyền. Khi đối thoại cũng cần chứng tỏ mình đủ kiến thức, am hiểu về kim hoàn, loại hình chế tác... Nếu mình không có kiến thức thì họ không dám tin tưởng giao quyền phân phối.

    Cũng thật may mắn, tôi đã đủ chín muồi cũng như kiến thức khiến đối tác khá bất ngờ. Một phụ nữ trẻ 29 tuổi đã có đủ kiến thức về kim hoàn, và sau này thậm chí còn đồng hành tạo ra nhiều cảm hứng cho họ chế tác những bộ sưu tập trang sức độc đáo khác cho thị trường Việt Nam.

    Mỗi khi gặp vấn đề, đứng trước khó khăn, vất vả thì bản thân tôi coi việc quyết tâm giống như cái lò xo, càng nén chặt nó càng có sức bật lớn hơn. Tôi không ngại khó, không ngại học hỏi cũng chẳng ngại gian nan, tôi luôn nghĩ đến gia đình và phải nỗ lực để đủ sức bảo bọc cả gia đình.

    Tôi cho rằng cơ hội chỉ đến với những người luôn sẵn sàng. Đó là những cơ hội có thêm người bạn tốt, đó là cơ hội có thể nắm lấy một cơ may... Quan trọng mình phải luôn sẵn sàng để nắm bắt lấy nó đúng thời điểm khi nó ngang qua. Lý trí và lòng tự trọng là động lực cần thiết để vượt qua khó khăn, tôi cho là vậy.

    Tôi làm trong nghề đã hơn 1 thập kỷ rồi. Khối lượng công việc nhiều, lại nay đây mai đó, nhưng niềm đam mê, sự nhạy bén khiến tôi tự tin mình có thể xoay chuyển và hướng mọi thứ theo đúng quỹ đạo.

    Hơn 10 năm qua, tôi chinh phục, khẳng định mình trong nghề và được mọi người nhìn nhận ở góc độ một doanh nhân thành công, có vị trí nhiều người khao khát. Trong công việc, tôi là một người phụ nữ tham vọng, có được những thứ đã đặt ra. Tính cách của tôi là khi đã hứa, đã đặt ra kế hoạch thì không bao giờ bỏ cuộc.

    Lĩnh vực nào khi đã làm tôi đều cố gắng làm tốt nhất và thật sự đam mê, nhiệt huyết, từ diễn xuất, kinh doanh, ngoại giao, hoạt động thiện nguyện...

    Phải công tâm thừa nhận là sắc đẹp và sự khéo léo là điều kiện để con người dễ ngoại giao, nhiều cơ hội thành công. Vấn đề quan trọng là nếu chỉ có đẹp nhưng không thực sự có năng lực và sự nhiệt tâm trong công việc thì cũng chẳng tồn tại bền vững bởi nhan sắc cũng chỉ một khoảng thời gian thôi, sắc đẹp có tồn tại mãi mãi đâu.

    Trong kinh doanh có thể thành công hay thất bại, có thể mất rất nhiều thứ nhưng tuyệt đối không được mất một thứ đó là uy tín. Bởi mất uy tín cũng là mất tất cả.

    Nhìn lại quãng đường dài mình đi qua, tôi biết ơn vì mình là một người phụ nữ đam mê công việc, muốn thử thách giới hạn bản thân; chinh phục những đỉnh cao mới; trở thành một người phụ nữ thành đạt trong xã hội, ở các lĩnh vực mình tham gia. Tôi suy nghĩ rằng, mình có thành đạt, làm nhiều thì có thêm nhiều cơ hội giúp đỡ người khó khăn trong xã hội. Tuy nhiên mỗi 1 giai đoạn tôi sẽ đặt ra các mục tiêu khác nhau, nhưng quán triệt mục đích phát triển bền vững trên nền tảng đã gây dựng được.

    Có thể thấy, kinh doanh là một lĩnh vực khó đối với cả nam giới, còn với nữ giới thì càng không dễ dàng gì. Điểm mạnh của phụ nữ chính là sự cẩn thận, chăm chỉ, chịu khó và có một "dự cảm" tốt, dễ tạo được sự tin cậy, thông cảm của đối tác.

    Tuy vậy, các nữ doanh nhân gặp rất nhiều khó khăn khi phải gánh vác công việc gia đình, thiên chức phụ nữ, một áp lực không nhỏ đối với phụ nữ làm kinh doanh Đây là một việc khá khó để hoàn thành tốt khi mà thời gian dành cho hoạt động "bên ngoài" chiếm quá lớn.

    Về thời điểm vàng nào cho phụ nữ để họ khởi nghiệp, theo tôi nếu có đam mê và ý chí cùng tư duy kinh doanh sáng tạo, phụ nữ nên mạnh dạn dấn thân khởi nghiệp khi họ sẵn sàng.

    Người phụ nữ dù có đạt đến vinh quang nào, thì gia đình vẫn là quan trọng nhất. Không phải nữ doanh nhân thành đạt nào cũng đều có sư may mắn và đầy đủ như vậy. Còn gì hạnh phúc hơn khi một người phụ nữ có trong tay cả sự nghiệp và một gia đình hạnh phúc. Đó cũng là đích đến của tôi.

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-nha-ky-lam-giau-chi-co-xong-pha-vao-chon-thuong-truong-a554011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan