+Aa-
    Zalo

    Mách bạn cách chọn mua trứng vịt lộn ngon và cách luộc trứng không bị nứt vỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trứng vịt lộn là một món ăn vô cùng quen thuộc, nhưng để món trứng luôn được ngọt, thơm ngon thì nhất định bạn hãy bỏ túi ngay mẹo luộc trứng dưới đây.

    Ăn trứng vịt lộn vào thời điểm nào là tốt nhất?

    Trứng vịt lộn là một món ăn bổ dưỡng, đồng thời cũng được coi là một món ngon bài thuốc có công dụng dưỡng huyết, ích trí, giúp cải thiện khả năng sinh lý. Trong 1 quả trứng vịt lộn chứa khoảng 182kcal cùng nhiều vitamin nhóm A, B, C cùng khoáng chất sắt, canxi, phốt pho.

    trung vit lon 2

    Do trứng vịt lộn rất giàu dinh dưỡng, vì thế nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối vì đây là món ăn khó tiêu. Nếu ăn trứng vào buổi tối xong đi ngủ sẽ bị khó chịu bụng, đôi khi dẫn tới đầy hơi, không tiêu hóa được.

    Mặc dù trứng vịt lộn giàu dinh dưỡng, tuy nhiên người lớn chỉ nên ăn 2 quả/tuần. Nếu ăn trứng vịt lộn quá thường xuyên sẽ có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp, đái tháo đường. Đồng thời cũng là dư thừa lượng vitamin A gây vàng da, ảnh hưởng xấu đến việc phát triển xương.

    Những người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch, gút, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi… thì không nên ăn trứng vịt lộn.

    Cách chọn mua trứng vịt lộn ngon

    Trứng vịt lộn ngon là trứng mà khi ta soi dưới ánh sáng, phần đầu trứng không bị khoảng trống nhiều mà phần ruột trứng sẽ phải đầy lên. Vỏ ngoài có 1 ít cám màu trắng, cầm lên nặng tay.

    Nếu mua ở chỗ quen có thể hỏi người bán để biết số ngày của trứng. Tùy theo sở thích và mục đích sử dụng mà chọn con lớn hay nhỏ.

    trung vit lon 1

    Hoặc chúng ta cũng có thể ngâm nước để kiểm tra, trứng mới và ngon sẽ nặng và chạm xuống đáy, trứng cũng sẽ nổi lập lờ, nằm nghiêng, trứng nổi lên trên mặt nước thì trứng đó đã thối.

    Không nên chọn những quả trứng quá nhẹ, vỏ nổi móc đen, trững bên trong rỗng, lắc nghe tiếng động. Vì những trứng này có thể đã để quá lâu hoặc đã bị hư.

    Cách luộc trứng vịt lộn ngon

    Cho trứng vịt vào nồi và đổ nước vừa ngập trứng, không đổ nước quá nhiều hoặc quá ít tránh để trứng chưa kịp chín thì cạn nước. Cho thêm một ít muối vào khi luộc để tránh nứt vỏ.

    Luộc với lửa lớn, khi nước sôi thì giảm lửa nhỏ, đun thêm 15 phút nữa thì tắt bếp cho trứng ra. Đối với trứng già, thì ta nên luộc thêm 5 phút nữa để ăn có cảm giác đỡ ngậy.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-cach-chon-mua-trung-vit-lon-ngon-va-cach-luoc-trung-khong-bi-nut-vo-a558030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan