+Aa-
    Zalo

    Man Utd đứng trước nguy cơ không được tham dự Champions League

    (ĐS&PL) - Nếu Sir Jim Radcliffe nắm 25% cổ phần của Man Utd, UEFA sẽ cấm đội chủ sân Old Trafford và Nice tham dự cùng 1 giải đấu do có cùng chủ sở hữu.

    Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), 2 CLB có cùng chủ sở hữu sẽ không được tham gia cùng một giải đấu cúp châu Âu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến Manchester United.

    Chủ sở hữu CLB này chuẩn bị bán 25% cổ phần cho Jim Ratcliffe, đồng thời trao toàn quyền quyết định về quản lý bóng đá cho tỷ phú người Anh. Vị doanh nhân này cũng sở hữu một đội bóng khác là Nice. Hiện tại, CLB này đang đứng thứ 2 tại Ligue 1. 

    Trong trường hợp cả Man Utd và Nice đều giành suất dự Champions League, một trong 2 đội sẽ bị tước quyền thi đấu tại giải. Trong trường hợp vị trí của Man Utd tại Ngoại Hạng Anh và Nice tại Ligue 1 bằng nhau, “Quỷ đỏ” sẽ được dự Champions League do giải Anh nằm trong danh sách quốc gia ưu tiên của UEFA.

    man utd dung truoc nguy co khong duoc tham du champions league1
    Man Utd đứng trước nguy cơ không được tham dự Champions League.

    Man Utd và Nice sẽ chỉ được cùng dự cúp châu Âu, nếu một đội tham gia Champions League, đội còn lại dự Conference League. UEFA muốn loại bỏ luôn khả năng các đội có chung chủ gặp nhau theo tại Europa League, theo con đường rớt xuống từ vòng bảng Champions League.

    Hiện tại, MU đứng thứ 6 trên Premier League với 21 điểm, còn Nice xếp thứ 2 tại Ligue 1 với 26 điểm. Như vậy, nguy cơ MU bị cấm thi đấu tại Champions League là không hề nhỏ. Và mới đây số tiền mà họ có thể mất đã được tiết lộ.

    Theo thể thức mới của Champions League, trong đó các đội sẽ thi đấu 8 trận trong một bảng, UEFA kỳ vọng số tiền thưởng cho các CLB sẽ tăng lên tới 35 triệu euro. Điều đó dựa trên mức tăng doanh thu truyền hình dự kiến là hơn 1 tỷ euro do có thêm các trận đấu được diễn ra.

    man utd dung truoc nguy co khong duoc tham du champions league2
    Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), 2 CLB có cùng chủ sở hữu sẽ không được tham gia cùng một giải đấu cúp châu Âu.

    Vào mùa giải 2021/22, Real Madrid kiếm được 36 triệu euro nhờ chức vô địch Champions League và xếp hạng cao nhất trong hệ thống hệ số hiệu quả của UEFA.

    Theo Phó tổng thư ký UEFA Giorgio Marchetti, hệ thống tiền thưởng mới sẽ tính đến hệ thống hệ số hiệu quả trong 10 năm - nghĩa là bao gồm cả chiến thắng tại Europa League 2016 của Man United dưới thời Jose Mourinho.

    MU hiện đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng hệ số hiệu quả, sau Chelsea, Liverpool, PSG, Bayern Munich, Man City và Real Madrid. Kết quả là, họ có thể mất một khoản tiền đáng kể nếu bị cấm tham dự Champions League 2024/25.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-utd-dung-truoc-nguy-co-khong-duoc-tham-du-champions-league-a600832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan