+Aa-
    Zalo

    Man Utd thiết lập thành tích kém nhất 60 năm qua

    (ĐS&PL) - Trận thua Newcastle United đêm qua là thất bại thứ 8 của Man Utd ở mùa giải 2023/2024, sau 15 trận thi đấu. Điều này có nghĩa là Bruno Fernandes và đồng đội thua quá nửa số trận của họ trong giai đoạn đầu mùa giải. Trong vòng 60 năm qua, đội chủ sân Old Trafford chưa từng có thành tích kém đến như vậy.

    Man Utd từng thắng dễ Newcastle 2-0 ở chung kết Cup Liên đoàn mùa trước nhờ hai bàn của Marcus Rashford và Casemiro. Nhưng kịch bản đó không lặp lại ở lần tái đấu này. Bất chấp Newcastle sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, "Quỷ đỏ" chơi rời rạc như khi thảm bại 0-3 dưới tay Man City ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước và bị CĐV la ó khi trận đấu kết thúc.

    Ten Hag cất một số trụ cột như Marcus Rashford, Bruno Fernandes hay Rasmus Hojlund trên ghế dự bị. Nhưng xét tương quan lực lượng, có thể nói Man Utd nhỉnh hơn khi vẫn còn Casemiro, Andre Onana, Mason Mount, Antony hay Harry Maguire trên sân. Trong khi đó, HLV Eddie Howe đã thay toàn bộ hàng thủ Newcastle so với trận hòa Wolves 2-2, đồng thời cất Miguel Almiron, Callum Wilson lẫn Bruno Guimaraes.

    man utd thiet lap thanh tich kem nhat 60 nam qua3
    Sức ép đè nặng lên đôi vai của HLV Ten Hag.

    Hai đội nhập cuộc cởi mở với ý đồ pressing ở phần sân đối phương. Man Utd tạo ra pha dứt điểm đầu tiên với cú sút căng từng ngoài vòng cấm của Casemiro, nhưng bị Martin Dubravka bắt gọn. Hậu vệ Newcastle Matt Targett bất đắc dĩ rời sân do chấn thương ngay phút thứ 5. Nhưng chính cầu thủ vào sân Almiron tạo ra khác biệt ở tình huống phản công phút 28, giúp đội khách mở tỷ số.

    Bắt nguồn từ pha mất bóng của Alejandro Garnacho, Valentino Livramento đi qua hai cầu thủ Man Utd trước khi kiến tạo để Almiron vượt qua Diogo Dalot lẫn Onana.

    Man Utd vùng lên đáp trả, nhưng hai pha dứt điểm của Mount và Sergio Reguilon đều thiếu chính xác. Ở phần sân bên kia, hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục sơ sểnh, khiến họ thủng lưới bàn thứ hai. Pha đánh đầu phá bóng của Maguire vô tình trở thành đường chuyền để Lewis Hall vô-lê, đưa bóng đi sát mép trong cột dọc và khiến Onana bất lực.

    Trong thời gian còn lại của hiệp một, Man Utd dâng đội hình để gây sức ép nhưng thiếu mảng miếng tấn công để xâm nhập vòng cấm đối phương. Vì lẽ đó, "Quỷ đỏ" thường xuyên phải trông cậy vào những cú sút xa mang tính may rủi. Dalot đưa bóng đi chệch cột dọc trong khi cú đá căng của Mount bị Dubravka cản phá.

    man utd thiet lap thanh tich kem nhat 60 nam qua1
    Man United đã có một trận đấu bạc nhược trước Newcastle.

    Diễn biến trận đấu không có nhiều thay đổi ở hiệp hai. Man Utd tấn công nhiều nhưng kém hiệu quả. Tiền vệ được đưa vào đầu hiệp hai Sofyan Amrabat dứt điểm vọt xà trước khi Anthony Martial đánh đầu hụt sau quả tạt từ Garnacho. Ngược lại, Newcastle có đủ sự lạnh lùng để trừng phạt sai lầm của đối thủ. Amrabat mất bóng ở giữa sân, dẫn tới bàn thứ ba, khi Man Utd để Joe Willock thoải mái đi bóng trước vòng cấm rồi sút chìm về góc phải khung thành.

    Sự góp mặt của Fernandes, Hojlund và Rashford trong 25 phút cuối không giúp Man Utd cứu vãn tình hình. Tình huống dứt điểm vọt xà trong vòng cấm của Fernandes sau đường chọc khe từ Antony là dấu ấn duy nhất họ tạo ra.

    Trận thua nặng nề ngay trên sân Old Trafford khiến Man Utd hứng chịu tiếng la ó từ khán giả ở cuối và sau khi trận đấu kết thúc. 

    Có thể thấy, trong 10 trận sân nhà đầu tiên của mùa giải, tỉ lệ thua của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag lên tới 50%. Kể từ năm 1931 đến nay, Man Utd chưa từng có thành tích sân nhà đầu mùa giải tệ đến như vậy.

    Trong 2 trận đấu gần nhất - đều được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, Man Utd lần lượt thua Man City và Newcastle với tỉ số 0-3. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag chưa thắng, thậm chí không hòa được đội bóng nào trong tốp 7 đội dẫn đầu bảng Ngoại Hạng Anh hiện tại.

    man utd thiet lap thanh tich kem nhat 60 nam qua2
    Cổ động viên Man United đã lo ó cuối và sau khi kết thúc trận đấu.

    Trước Newcastle đêm qua, Man Utd thủng lưới 2 lần ngay trong nửa đầu trận đấu. Họ không thể áp đảo đối thủ và nhận những bàn thua từ sự yếu kém ở vị trí của Diogo Dalot.

    Sau giờ nghỉ, Man Utd kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể có nổi một cú dứt điểm trúng đích. Họ nhận thêm một bàn thua và thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3, bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh.

    "Trận đấu này ở dưới mức tiêu chuẩn mà tất cả mọi người kì vọng ở Man Utd, còn xa mới đủ tốt", HLV Erik ten Hag phát biểu sau trận đấu. Ông thừa nhận Man Utd đang trong cơn khủng hoảng.

    Nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm: "Chúng tôi đang ở trạng thái tệ. Tôi nhận trách nhiệm cho điều này. Tôi coi đó là thử thách. Tôi là một chiến binh, đang ở trong cuộc chiến này và tôi chắc chắn phải chia sẻ trách nhiệm cùng các cầu thủ. Chúng tôi sẽ đoàn kết và chiến đấu cùng nhau để giành kết quả tốt hơn".

    Man Utd đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Ở đấu trường Champions League, đội chủ sân Old Trafford chỉ thắng 1 trận và thua tới 2 trận ở lượt đi vòng bảng. May mắn cho thầy trò HLV Erik ten Hag là trong những trận đấu sắp tới, đối thủ của họ không được đánh giá cao.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-utd-thiet-lap-thanh-tich-kem-nhat-60-nam-qua-a597788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan