+Aa-
    Zalo

    Manulife sẽ gửi thư mời tới khách hàng SCB để giải quyết khiếu nại

    (ĐS&PL) - Manulife Việt Nam cho biết, công ty sẽ gửi thư mời khách hàng để đặt cuộc hẹn, với mong muốn tất cả cuộc gặp sẽ diễn ra trong tháng 5 và có thể xử lý dứt điểm toàn bộ khiếu nại trước ngày 30/6.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 26/4, Công ty TNHH Manulife Việt Nam vừa tổ chức buổi gặp gỡ với báo chí sau khi hàng trăm người gửi đơn tới công an, tố cáo đã bị tư vấn sai sự thật, khiến họ hiểu nhầm rằng đang tham gia sản phẩm tiết kiệm đầu tư nhận về lãi suất cao, nhưng thực chất là mua bảo hiểm nhân thọ của Manulife phân phối qua ngân hàng SCB.

    manulife se gui thu moi toi khach hang scb de giai quyet khieu nai1
    Ông Sachin N.Shah thông tin về phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan SCB. Ảnh: SGGP

    Tại buổi họp, ông Sachin Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam cho biết, doanh nghiệp vô cùng cảm thông trước hoàn cảnh đặc biệt của khách hàng tham gia bảo hiểm "Tâm an đầu tư" phân phối qua Ngân hàng SCB trong thời vừa qua.

    Để thúc đẩy phát triển bền vững và thực hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng, Manulife khẳng định sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/4/2023 để thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này.

    Theo báo Dân Việt, kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife Việt Nam bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc. 

    Mục tiêu của Manulife Việt Nam là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6/2023. Ông Tôn Thất Anh Vũ, Giám đốc khối nhân sự của Manulife Việt Nam cho hay, khách hàng sẽ nhận được thư mời từ công ty trong những ngày tới (từ thứ sáu tuần này, ngày 28/4, công ty bắt đầu gửi thư mời), thông tin trên báo Tuổi trẻ.

    Đại diện Manulife cũng nhấn mạnh đây là phương án giải quyết đặc biệt, chưa từng có của doanh nghiệp.

    Về quy trình đánh giá nghiêm ngặt đối với các khiếu nại thời gian qua, theo Tri thức trực tuyến, ông Sachin Shah nhấn mạnh đa số khiếu nại không có đủ chứng cứ. Còn với những trường hợp phát hiện sai phạm, hãng bảo hiểm đã áp dụng các bước xử lý cứng rắn, bao gồm cả làm việc với cơ quan chức năng.

    Dù vậy, ông khẳng định kể cả khi không có bằng chứng chứng minh khiếu nại, Manulife Việt Nam vẫn sẽ cân nhắc và đưa ra những giải pháp đặc biệt như hủy hợp đồng và hoàn tiền nếu khách hàng mong muốn.

    Đồng thời, Manulife Việt Nam cam kết không ngừng cải thiện quy trình bán hàng và phục vụ khách hàng để đáp ứng yêu cầu của Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cùng các cơ quan ban ngành.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/manulife-se-gui-thu-moi-toi-khach-hang-scb-de-giai-quyet-khieu-nai-a573606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan