+Aa-
    Zalo

    Máy bay Mỹ cháy động cơ, phải quay đầu gấp vì đâm phải chim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) buộc phải quay trở lại sân bay sau khi đâm phải chim, khiến động cơ bốc cháy và cabin ngập khói.

    Một chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) buộc phải quay trở lại sân bay sau khi đâm phải chim, khiến động cơ bốc cháy và cabin ngập khói.

    may bay my chay dong co vi dam phai chim 02
    Một máy bay của hãng Southwest Airlines. Ảnh: Baidu

    "Chuyến bay 3923 của Southwest Airlines được báo cáo là đã bị chim đâm vào động cơ và mũi máy bay vào sáng Chủ nhật (ngày 5/3, theo giờ địa phương), ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Havana của Cuba đến Fort Lauderdale, Florida (Mỹ)”, phát ngôn viên Southwest Airlines xác nhận với CNN.

    Cú va chạm khiến một động cơ máy bay bốc cháy. Video do hành khách quay lại cho thấy khói ngập trong cabin và mặt nạ dưỡng khí bung xuống. Hành khách la hét trong hoảng loạn, một số người nhanh chóng hướng dẫn con cách đeo mặt nạ dưỡng khí.

    may-bay-my-chay-dong-co-vi-dam-phai-chim-01.mp4

    Video: Khói tràn vào cabin sau khi máy bay của hãng Southwest Airlines gặp sự cố. Nguồn: BNO

    Thông báo của Southwest Airlines cho biết: "Phi công đã đưa chuyến bay trở về Havana an toàn và khách hàng đã sơ tán khỏi máy bay bằng đường trượt do quan sát thấy có khói trong cabin".

    Hành khách và phi hành đoàn sau đó bắt xe buýt đến nhà ga và được bố trí lên chuyến bay khác để tiếp tục hành trình đến Fort Lauderdale, theo Southwest Airlines.

    "Chúng tôi khen ngợi các phi công và tiếp viên vì hành động nhanh chóng, chuyên nghiệp của họ trong việc ứng phó với sự cố này. Chúng tôi xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện và đã liên hệ với tất cả để giải quyết nhu cầu của họ cũng như cung cấp hỗ trợ", hãng hàng không Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

    Khi được hỏi về sự cố động cơ được báo cáo, người phát ngôn của Southwest Airlines nói với CNN rằng công ty sẽ "kiểm tra máy bay để đánh giá thiệt hại, nhưng không có thêm thông tin chi tiết nào để chia sẻ vào thời điểm này".

    Trước đó, hôm 1/3, một chuyến bay của hãng Spirit Airlines ở Mỹ đã bốc cháy trên đường đến Florida buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Jacksonville, do pin lithium-ion bốc cháy trong cabin. Sự việc khiến 10 người phải đến bệnh viện để kiểm tra do cảm thấy không khoẻ.

    Hoa Vũ (Theo 163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-my-chay-dong-co-phai-quay-dau-gap-vi-dam-phai-chim-a567869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan