+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự Mỹ gặp nạn trong lúc tập trận với NATO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát đại phương và Cơ quan điều phối cứu hộ chung Na Uy (JRCC) cho biết một chiếc máy bay quân sự chở 4 người của Mỹ đã gặp nạn ở phía Bắc nước này.

    Theo Cơ quan điều phối cứu hộ chung Na Uy (JRCC), chiếc máy bay quân sự MV-22B Osprey thuộc Lực lượng Thủy quân Lục chiến đã bị mất liên lạc vào lúc 18h26 ngày 18/3 (giờ địa phương) trong lúc tham gia một cuộc tập trận với NATO ở Na Uy.

    Sau đó, một máy bay trực thăng cứu hộ và một máy bay Orion của quân đội Na Uy đã phát hiện mảnh vỡ từ trên không vào tối cùng ngày sau khi nhận được tín hiệu khẩn cấp.

    truc thang my
    Trực thăng V-22 Osprey của Mỹ tham gia diễn tập tại Na Uy tháng 3/2020. Ảnh: USAF

    Cụ thể, cảnh sát trưởng Nordland Bent Eilertsen thông tin: "Chúng tôi đã tìm thấy một chiếc máy bay bị rơi. Nhưng chúng tôi không thấy có dấu hiệu của sự sống. Chúng tôi được biết chiếc máy bay quân sự của Mỹ chở 4 người trên khoang". 

    Do thời tiết xấu, máy bay cứu hộ đã không thể hạ cánh. Thay vào đó, cảnh sát và các dịch vụ cứu hộ đang cố gắng tiếp cận địa điểm chiếc máy bay gặp nạn bằng đường bộ, hiện chưa rõ nỗ lực này có thể mất bao lâu.

    Ông Eilertsen nói: "Trời thì tối và điều kiện thời tiết rất xấu, có nguy cơ xảy ra lở tuyết". 

    Được biết, trước khi gặp nạn, máy bay quân sự MV-22B Osprey đang tham gia cuộc tập trận Cold Response của NATO và dự kiến sẽ hạ cánh vào lúc 18h theo giờ địa phương. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-my-gap-nan-o-na-uy-a531523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan