+Aa-
    Zalo

    Messi sút phạt ghi bàn, Argentina thắng nhọc trong trận ra quân Vòng loại World Cup 2026

    (ĐS&PL) - Pha sút phạt tuyệt đẹp của Lionel Messi đã giúp Argentina giành chiến thắng trong ngày ra quân tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vào sáng 8/9.

    Đương kim vô địch Thế giới Argentina đã vượt qua Ecuador 1-0 để có chiến thắng đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

    Bước vào trận đấu trên sân nhà, Argentina nhập cuộc đầy tự tin trước Ecuador. Messi cùng các đồng đội thể hiện lối đá của đội "cửa trên", kiểm soát bóng và pressing tầm cao. Dù vậy đội khách đã thi đấu phòng ngự kỷ luật khiến từng cơ hội của Argentina tạo ra trôi qua đáng tiếc.

    Trong hiệp 1, Messi luôn bị áp sát và phạm lỗi từ xa bởi Caicedo hay Cifuentes và suýt có bàn thắng ở phút 16. Tuy nhiên, cú đặt lòng của M10 lại đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc. 

    messi sut phat ghi ban argentina thang nhoc trong tran ra quan vong loai world cup 2026 3
    Messi sút phạt ghi bàn, Argentina thắng nhọc trong trận ra quân Vòng loại World Cup 2026. Ảnh: Getty/Reuters.

    Trước khi khép lại hiệp đấu, người hâm mộ Argentina một lần nữa phải tiếc nuối khi Lautaro Martinez đệm bóng đập cột dọc ở phút 45+2.

    Sang hiệp 2, Argentina vẫn triển khai lối đá kiểm soát bóng và dần tăng tốc đẩy đội khách vào thế bị động. Đứng trước sức ép khủng khiếp từ La Albiceleste, Ecuador vẫn phòng ngự kiên cường và sử dụng lối đá phòng ngự phản công. Lần lượt các cơ hội của đội chủ nhà bị trôi qua trước mũi giày của Enzo Fernandez và Tagliafico đầy đáng tiếc.

    Phút 62, Di Maria vào thay Nico Gonzalez, mặt trận tấn công của Argentina có sự khởi sắc hơn, tuy nhiên Messi và các đồng đội vẫn chưa chọc thủng được hàng phòng ngự số đông của đội khách.

    Phút 78, từ khoảng cách 22m, thủ quân Messi thực hiện cú sút phạt hoàn hảo khiến thủ thành phía Ecuador chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

    messi-sut-phat-thanh-ban-argentina-thang-sat-nut-tai-vong-loai-world-cup---bao-nguoi-lao-dong.mp4

    Sau bàn mở tỉ số của Messi, Argentina lại có thêm một cơ hội nguy hiểm ở phút 84, tiếc là Di Maria lại dứt điểm chệch cột trong gang tấc. Phút 89, Messi rời sân để nhường chỗ cho Palacios và nhận được tràng pháo tay từ các CĐV trên sân.

    Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho đội chủ nhà Argentina trước Ecuador. Chiến thắng này giúp thầy trò Huấn luyện viên Lionel Sebastian Scaloni khởi đầu thuận lợi trên hành trình tìm vé đến World Cup 2026 cũng như bảo vệ ngôi vương mà họ giành được trên đất Qatar vào cuối năm ngoái.

    Ở hai trận đấu trước đó trong ngày hôm nay, chủ nhà Paraguay thi đấu hơn người từ hiệp 1 do hậu vệ Juniors Luis Advincula phải nhận thẻ vàng thứ hai. Dù vậy, Peru vẫn xuất sắc cầm hòa Paraguay 0-0 trên sân Antonio Aranda Encina trong trận đấu mở màn Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

    Ở lượt trận tiếp theo, Lionel Messi cùng với các đồng đội sẽ có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn tại Bolivia.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-sut-phat-ghi-ban-argentina-thang-nhoc-trong-tran-ra-quan-vong-loai-world-cup-2026-a590189.html
    Sau khi chỉ trích PSG, Neymar quay sang cà khịa Ligue 1

    Sau khi chỉ trích PSG, Neymar quay sang cà khịa Ligue 1

    Sau lựa chọn rời Pháp và giải Ligue 1, ngôi sao người Brazil chọn Saudi Arabia là điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp. Tuy nhiên những chỉ trích của Neymar dành cho đội bóng cũ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sau khi chỉ trích PSG, Neymar quay sang cà khịa Ligue 1

    Sau khi chỉ trích PSG, Neymar quay sang cà khịa Ligue 1

    Sau lựa chọn rời Pháp và giải Ligue 1, ngôi sao người Brazil chọn Saudi Arabia là điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp. Tuy nhiên những chỉ trích của Neymar dành cho đội bóng cũ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.