+Aa-
    Zalo

    Miss Universe 2021: Hoa hậu Thái Lan bị kiện vì bức ảnh đứng trên quốc kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoa hậu Thái Lan Anchilee Scott-Kemmis, đại diện xứ chùa vàng tại Miss Universe 2021, đang vấp chỉ trích vì bức ảnh đứng trên quốc kỳ.

    Dư luận Thái Lan hiện đang "dậy sóng" sau bê bối đứng trên quốc kỳ chụp ảnh khi tham gia quảng báo tại cuộc thi Miss Universe 2021 của Hoa hậu Anchilee Scott-Kemmis. Theo đó, Sonthiya Sawasdee, cựu cố vấn của ủy ban Hạ viện về luật, tư pháp và nhân quyền Trang Bangkok Post cho biết cảnh sát Thái Lan đã bắt tay vào điều tra vụ việc.

    Được biết, ông Sonthiya Sawasdee là người đã đệ đơn kiện người đẹp Thái Lan sau bức ảnh gây tranh cãi trên. Trong hình, Hoa hậu Thái Lan đã tạo dáng trên những sọc sơn giống với màu của quốc kỳ nước này. Tấm hình sau đó đã được chia sẻ trên mạng trong chiến dịch quảng bá trước khi Anchilee lên đường tới Israel tham gia Miss Universe 2021.

    hoa hau thai lan
    Bức ảnh gây tranh cãi của Hoa hậu Thái Lan Anchilee Scott-Kemmis tại Miss Universe 2021. Ảnh: Miss Universe Thailand

    Qua đó, ông Sonthiya cáo buộc Anchilee vi phạm Đạo luật Quốc kỳ năm 1979 trong việc cấm sử dụng quốc kỳ cho các mục đích thương mại. Ông yêu cầu Cục cảnh sát Đô thị (MPB) điều tra việc Anchilee lạm dụng quốc kỳ để vụ việc tránh trở thành gương xấu cho giới trẻ vì đại diện Thái Lan sở hữu lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội. 

    Sonthiya Sawasdee cho rằng việc Miss Universe 2021 Thái Lan không nhận ra sự sai trái trong hành động đứng trên quốc kỳ là vô lý. Ngoài ra, ông muốn được biết liệu cuộc thi đã thông qua Văn phòng Thủ tướng trước khi sử dụng hình ảnh quốc kỳ hay chưa.

    Cựu cố vấn ủy ban Hạ viện khẳng định ông không muốn đệ đơn kiện để bỏ tù hay gây khó dễ cho ai mà chỉ đang bảo vệ uy tín của Thái Lan.

    Decha Kittiwitthayanan, người đứng đầu mạng lưới luật sư Thanai Klai Took, cho biết tội chống lại quốc kỳ có thể bị phạt tối đa 2 năm tù giam cùng khoản tiền 40.000 bath (khoảng 1.200 USD).

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/miss-universe-2021-hoa-hau-thai-lan-bi-kien-vi-buc-anh-dung-tren-quoc-ky-a520265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan