+Aa-
    Zalo

    Mỗi chiếc camera trong dự án nâng cấp hệ thống giám sát gần 200 tỷ ở Vĩnh Long giá bao nhiêu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc sở KH-ĐT Vĩnh Long cho biết, trong dự án chi gần 200 tỷ ngân sách để cải tạo hệ thống giám sát thì kinh phí tốn kém nhất là hệ thống 47 thiết bị giám sát tự động

    Giám đốc sở KH-ĐT Vĩnh Long cho biết, trong dự án chi gần 200 tỷ ngân sách để cải tạo hệ thống giám sát thì kinh phí tốn kém nhất là hệ thống 47 thiết bị giám sát tự động.

    Camera giám sát được lắp đặt trên 1 tuyến đường ở Vĩnh Long. Ảnh: VietNamNet

    Liên quan đến dự án chi 199,1 tỷ đồng gắn 114 camera phục vụ công tác giám sát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long gây xôn xao dư luận thời gian gần đây, trao đổi với VietNamNet, Giám đốc sở KH-ĐT tỉnh Vĩnh Long Trương Đặng Vĩnh Phúc cho biết, trong dự án, kinh phí tốn kém nhất là hệ thống 47 thiết bị giám sát tự động, chiếm hết 94 tỷ đồng; xây dựng 16,3 tỷ; 67 camera giám sát an ninh trật tự chiếm 16,3 tỷ.

    Ông Phúc thông tin, trong số 67 chiếc camera giám sát của dự án, 4 cái giá 56,4 triệu/cái và 63 cái giá 124,5 triệu/cái.

    “Còn lại trung tâm điều hành tại Công an tỉnh 33,6 tỷ, trung tâm điều hành tại Phòng CSGT là 3,3 tỷ", ông Phúc thông tin.

    Cũng theo Giám đốc sở KH-ĐT Vĩnh Long, dự án trên đã được các cấp, ngành chức năng thẩm tra, phê duyệt là cần thiết cho tỉnh trong công tác giám sát, xử lý tình hình an ninh trật tự và vi phạm an toàn giao thông.

    “Các camera sẽ được lắp ở các cửa ngõ của tỉnh trên quốc lộ, nơi giao cắt giao thông quan trọng và những vị trí nhạy cảm cần được bảo vệ như kho bạc, ngân hàng nhà nước, những nơi phức tạp về an ninh trật tự có thể tụ tập đông người…

    Nói chung mình lắp camera ở những nơi có thể kiểm soát được đầu vào và đầu ra của tỉnh, cũng như theo dõi được những vị trí quan trọng để đảm bảo an ninh trật tự”, VietNamNet dẫn lời ông Trương Đặng Vĩnh Phúc.

    Như đã thông tin trước đó, sau khi HĐND tỉnh Vĩnh Long thông qua đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp và lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát an ninh trật tự và xử lý vi phạm giao thông đường bộ tỉnh với tổng số tiền đầu tư hơn 199,1 tỷ đồng để lắp đặt 114 camera ở 79 vị trí, đã gặp nhiều luồng ý kiến trái chiều. Dư luận cho rằng không phủ nhận sự cần thiết song trong điều kiện kinh tế địa phương còn khó khăn thì việc ưu tiên đầu tư cho nhu cầu thiết yếu khác sẽ hợp lý hơn.

    Trong một diễn biến liên quan, bên lề hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu đã bày tỏ ý kiến xung quanh việc Vĩnh Long chi gần 200 tỷ đồng tiền ngân sách để cải tạo, nâng cấp hệ thống camera giám sát.

    Đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp) cho biết, việc lắp đặt camera nơi công cộng, nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM dù có tiền vẫn xã hội hóa chứ không thiên về sử dụng ngân sách Nhà nước.

    “Lắp đặt camera đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội là việc quan trọng, nhưng dùng ngân sách thì lãng phí. Cái nào dùng từ tiền ngân sách phải mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, giải quyết vấn đề bức xúc, còn cái nào xã hội hóa được thì nên xã hội hóa để đỡ tốn kém ngân sách Nhà nước....Tôi nói thật là không nên”, VOV dẫn lời đại biểu Phạm Văn Hòa. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-chiec-camera-trong-du-an-nang-cap-he-thong-giam-sat-gan-200-ty-o-vinh-long-gia-bao-nhieu-a298250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan