+Aa-
    Zalo

    Một doanh nghiệp điện mặt trời sẽ trả tiền điện mặt trời cho khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một doanh nghiệp kinh doanh điện năng lượng mặt trời vừa công bố chính sách sẽ trả tiền điện mặt trời áp mái cho khách hàng.

    Một doanh nghiệp kinh doanh điện năng lượng mặt trời vừa công bố chính sách sẽ trả tiền điện mặt trời áp mái cho khách hàng.

    Ông Vũ Đình Khánh, giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Năng lượng HIGG cho biết, những khách hàng lắp điện mặt trời áp mái sau ngày 30/6 đến nay vẫn chưa nhận được tiền quyết toán từ ngành điện lực. Lý do là cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam đã hết hạn từ 30/6.

    Công ty HIGG sẽ trả tiền điện mặt trời cho khách hàng của mình hàng tháng, căn cứ trên chỉ số được đo đếm bằng công tơ hai chiều

    Vừa qua, Bộ Công Thương sau đó đã trình dự thảo vẫn áp dụng mức giá 9,35 UScent/kWh (khoảng 2.134 đồng/kwh) đối với điện mặt trời áp mái. “Điện mặt trời áp mái vẫn được cơ quan chức năng khuyến khích, được ngành điện lực mua lại với giá như ở giai đoạn 1. Trong khi chờ chính sách mới đối với việc thu mua điện mặt trời của ngành điện lực được thực hiện, công ty chúng tôi đã quyết định thực hiện chính sách sẽ trả tiền điện mặt trời áp mái cho khách hàng”, ông Khánh nói.

    Theo ông Khánh, công ty HIGG sẽ trả tiền điện mặt trời cho khách hàng của mình hàng tháng, căn cứ trên chỉ số được đo đếm bằng công tơ hai chiều. Chính sách này sẽ kéo dài cho đến khi mức giá mới được ngành điện lực công bố.

    Điện mặt trời với nhiều lợi thế được kỳ vọng sẽ là lời giải cho bài toán thiếu điện hiện nay. Thời gian qua, ngành điện lực đã huy động được hàng ngàn MW điện mặt trời, từ đó đã góp phần bù đắp lại phần thiếu hụt điện và đáp ứng yêu cầu cung ứng đủ điện cho phát triển sản xuất và sinh hoạt của người dân.

    NAM GIANG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-doanh-nghiep-dien-mat-troi-se-tra-tien-dien-mat-troi-cho-khach-hang-a301149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan