+Aa-
    Zalo

    Một học sinh lớp 9 đuối nước khi đi trải nghiệm ở Ninh Thuận

    (ĐS&PL) - Một học sinh lớp 9 bị đuối nước khi tham gia thực hành trải nghiệm Hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên” tại vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Ninh Hải.

    VOV dẫn lời ông Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Ninh Thuận cho biết, hoạt động tham gia thực hành trải nghiệm hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên” của trường THCS Trần Quốc Toản ở huyện Ninh Sơn nằm trong kế hoạch giáo dục của nhà trường. Việc tổ chức sự kiện cũng đã được nhà trường xin phép Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Ninh Sơn.

    Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: VOV

    Vịnh Vĩnh Hy thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: VOV

    Theo ông Nguyễn Huệ Khải, việc học sinh tử nạn khi tham gia hoạt động trải nghiệm là sự cố rất đáng tiếc.

    "Việc học sinh đuối nước xảy ra hàng năm ngành giáo dục cũng rất trăn trở và cũng có rất nhiều giải pháp. Đặc biệt gần đây sở cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức dạy học môn bơi, đồng thời khuyến khích vận động xã hội hóa để tổ chức dạy bơi cho trẻ em, học sinh trong dịp hè cũng như ngày cuối tuần", ông Khải cho biết.

    Được biết, chương trình thực hành trải nghiệm Hệ sinh thái “một ngày với thiên nhiên” có 115 học sinh, 1 phụ huynh học sinh; 18 cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường THCS Trần Quốc Toản tham gia.

    Theo báo Lao Động, sáng 31/3, đoàn xuất phát tại Trường THCS Trần Quốc Toản để đến khu du lịch Hang Rái cho học sinh vui chơi, trải nghiệm. Sau đó, đoàn di chuyển đến Resort Vĩnh Hy rồi được hướng dẫn viên đưa xuống tàu đi ra biển ngắm san hô. Khi các tàu đi ngắm san hô trở về thì được đưa ra bãi tắm để tắm.

    Tại đây, có một số học sinh xuống tắm và có 4 học sinh bị đuối nước. Ngay sau đó, các em được vớt lên bờ, trong đó 2 học sinh bình thường, còn 2 học sinh được sơ cấp cứu, đưa đến trạm y tế và chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cấp cứu.  Một em đã qua cơn nguy kịch, song 1 em không qua khỏi.

    UBND huyện Ninh Sơn đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, phối hợp với Phòng Nội vụ làm việc với Trường THCS Trần Quốc nắm rõ tình hình, báo cáo nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến vụ việc trên; tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan (nếu có sai phạm).

    T.D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mot-hoc-sinh-lop-9-uoi-nuoc-khi-i-trai-nghiem-o-ninh-thuan-a410326.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan