+Aa-
    Zalo

    Một số trường đại học công bố điểm sàn đánh giá năng lực năm 2023

    (ĐS&PL) - Sau khi Đại học Quốc gia TP.HCM công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1, một số trường đại học đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển bằng phương thức này.

    Dân Trí đưa tin, ngày 6/4, Thạc sĩ Ngô Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh truyền thông, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) cho biết, nhà trường vừa thông báo nhận hồ sơ xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực với 41 chương trình đào tạo đại học chính quy.

    "Phổ điểm thi đợt 1 có dạng phân bố chuẩn và trải rộng, thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho công tác xét tuyển. Với phổ điểm năm nay, HIU nhận hồ sơ xét tuyển từ 600 điểm cho các ngành", ông Dũng nói.

    Theo đó, từ nay đến hết 28/4, thí sinh có thể sử dụng kết quả của Kỳ thi đánh giá năng lực để đăng ký xét tuyển vào tất cả các ngành đào tạo tại trường trực tiếp tại trường hoặc đăng ký trực tuyến tại website. Với các ngành thuộc nhóm ngành Sức khỏe, Giáo dục, thí sinh còn cần đảm bảo quy định theo ngưỡng chất lượng đầu vào của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    mot so truong dai hoc dau tien cong bo diem san danh gia nang luc nam 2023
    Một số trường đại học đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển. Ảnh: Hà Nội Mới

    Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM thông báo sẽ dành 10-15% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực. Trường quy định điểm sàn nhận hồ sơ là 700 cho các ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Marketing, Quản trị kinh doanh. Các ngành Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc và Kế toán có mức điểm sàn là 650. Các ngành còn lại là 600 điểm.

    Theo VietNamNet, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM dự tính mức điểm sàn xét tuyển bằng kết quả đánh giá năng lực là 650 điểm và sẽ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực cả 2 đợt cho đến tháng 7/2023 tới.

    Trường Đại học Gia Định (GDU) cũng dành 5-10% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển từ đánh giá năng lực với mức điểm sàn nhận hồ sơ cho các chương trình đại trà từ 600. Mức điểm sàn của chương trình tài năng từ 700 điểm.

    Trong khi đó, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển với kì thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức là 600 điểm cho các ngành đào tạo.

    Trước đó, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia TP.HCM đã thu hút 88.052 thí sinh tham gia dự thi. Hiện đã có hơn 90 đơn vị đăng ký sử dụng kết quả thi này để xét tuyển đại học năm 2023.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-so-truong-dai-hoc-dau-tien-cong-bo-diem-san-danh-gia-nang-luc-nam-2023-a571577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan