+Aa-
    Zalo

    Một tháng người bố tổ chức đám cưới cho con trai đến 3 lần chỉ vì lý do này

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vòng 1 tháng cựu Bí thư Đảng ủy kiêm Giám đốc Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị, Nông thôn ở Trung Quốc đã tổ chức đám cưới cho con trai đến 3 lần để trục lợi từ tiền mừng cưới của cấp dưới.

    Cụ thể, người đàn ông tên Trương Tân Dục là cựu Bí thư Đảng ủy kiêm Giám đốc Cục Phát triển Nhà ở và Đô thị, Nông thôn thành phố Lăng Hải, thị Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

    Được biết từ năm 2019 đến năm 2023, Trương Tân Dục đã nhận nhiều món quà từ cấp dưới với tổng giá trị hơn 340 nghìn nhân dân tệ (hơn 1,1 tỷ đồng). Đáng nói, từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2022, ông ta tổ chức cưới cho con trai đến 3 lần, mỗi lần đều mời rất nhiều khách và thu tiền mừng, tổng cộng là 660 nghìn nhân dân tệ cùng nhiều quà tặng giá trị khác.

    mot thang nguoi bo to chuc dam cuoi cho con trai den 3 lan chi vi ly do nay
    Để thu tiền mừng cưới từ anh em bạn bè và cấp dưới, Trương Tân Dục đã nhiều lần tổ chức đám cưới cho con trai. Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, Trương Tân Dục còn có những hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng khác. Vì thế tháng 6 năm nay, ông ta bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc, bị sa thải khỏi cơ quan công quyền và chuyển đến cơ quan công tố vì nghi ngờ có liên quan đến các vi phạm hình sự.

    Một báo cáo khác cho biết, cựu giám đốc này bị cáo buộc làm tổn hại đến môi trường kinh doanh. Từ tháng 12/2018 đến tháng 1/2022, người này đã lợi dụng chức vụ để giúp những người khác trúng thầu dự án, nhận số tiền bất hợp pháp 1,67 triệu nhân tân tệ (khoảng 5,58 tỷ đồng).

    Cách đây vài ngày, Ủy ban Kiểm tra và Giám sát Kỷ luật tỉnh Liêu Ninh đưa ra thông báo, trong đó đề cập đến việc Trương Tân Dục đã nhiều lần nhận tiền và quà trái phép từ cấp cưới.

    Việc cưới liên tục để nhận tiền phong bì không hiếm ở Trung Quốc, trước đó một cô dâu cũng đã phải nhận cái kết đắng khi tổ chức đám cưới quá nhiều lần.

    Cụ thể, cô Lữ ở Thanh Đảo, Trung Quốc đã gửi thiệp mời đám cưới đến tất cả họ hàng, bạn bè của mình. Cô cũng mạnh tay chi cho tiệc cưới ở mức cao cấp nhất từ trước tới nay.

    mot thang nguoi bo to chuc dam cuoi cho con trai den 3 lan chi vi ly do nay1
    Trước đó cô Lữ cũng phải nhận một cái kết đắng khi tổ chức đám cưới quá nhiều lần. Ảnh: Sohu.

    Đúng ngày cưới, cô Lữ và gia đình đã dọn ra bàn tiệc rất nhiều món sơn hào hải vị. Thế nhưng điều cô không ngờ là không có bất cứ vị khách nào xuất hiện ở đám cưới để chúc mừng, khiến cô Lữ vô cùng đau khổ. Cô cảm thấy bị người thân và bạn bè quay lưng bỏ rơi.

    Sau đó, nguyên nhân khiến tất cả khách khứa "tẩy chay" đám cưới của cô Lữ nhanh chóng sáng tỏ. Những người hàng xóm của cô tiết lộ sự thật. Hoá ra cô gái này không thực sự kết hôn, chỉ tìm đại một người đàn ông làm đám cưới giả, mục đích là kiếm tiền từ phong bì mừng cưới của  bạn bè, người thân. Trước đám cưới này, cô đã có 8 lần kết hôn, khiến bạn bè, người thân cực kỳ ngán ngẩm.

    Vì thế, dù đám cưới lần này được tổ chức công phu, sang trọng, tất cả mọi người thống nhất với nhau không đến dự. Họ cho rằng nếu còn tiếp tục đi ăn cưới cô Lữ, túi tiền sẽ cạn sạch.  

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thang-nguoi-bo-to-chuc-dam-cuoi-cho-con-trai-den-3-lan-chi-vi-ly-do-nay-a592765.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan