+Aa-
    Zalo

    Mưa lớn gây ngập sâu, nhiều tuyến đường bị chia cắt, hơn 20.000 học sinh miền núi Quảng Ngãi nghỉ học

    (ĐS&PL) - Do mưa lớn gây ngập sâu và chia cắt nhiều tuyến giao thông, hơn 20.000 học sinh trên địa bàn huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi phải nghỉ học.

    Hơn 20.000 học sinh huyện miền núi Quảng Nam nghỉ học

    Thông tin từ báo VTC News, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm qua (13/11) đến sáng nay (14/11), trên địa bàn huyện Sơn Hà mưa rất to, lượng mưa ước đạt trên 250mm.

    Mưa lớn làm cho các cầu tràn: Thạch Nham; Sơn Giang - Sơn Linh; Tầm Linh, xã Sơn Linh; Sơn Kỳ ngập sâu gần 1m. Nhiều tuyến giao thông thuộc các địa phương này bị chia cắt hoàn toàn trong những ngày qua.

    Từ 5h ngày 14/11, Quốc lộ 24B đoạn đi qua các xã: Sơn Thành, Sơn Hải, Sơn Thủy và Sơn Kỳ đã bị chia cắt cục bộ, giao thông qua những khu vực này bị ách tắc trong nhiều giờ liền.

    quang ngai hon 20 000 hoc sinh nghi hoc vi mua lon gay ngap sau dspl1
    Mưa lớn gây sạt lở đất ở Quảng Ngãi. Ả: VTC News

    Cũng trong sáng nay, hơn 20.000 học sinh trên địa huyện Sơn Hà nghỉ học. Hiện mưa lớn vẫn tiếp diễn trên địa bàn huyện Sơn Hà.

    Liên quan đến vấn đề trên, huyện Sơn Hà đã yêu cầu các phòng, ban, các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đất, vùng trũng thấp, chủ động triển khai các biện pháp di dời, sơ tán dân trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện, hậu cần, theo phương châm 4 tại chỗ để kịp thời ứng phó mưa, lũ.

    Thông báo phụ huynh đón học giữa buổi

    Tại Hà Tĩnh, nhiều trường học trên địa bàn các huyện Can Lộc, Lộc Hà đã chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

    mua lon gay ngap sau nhieu tuyen duong bi chia cat hon 20000 hoc sinh mien nui quang ngai nghi hoc dspl2
    Nhiều tuyến đường liên xã bị sạt lở (Sơn Tây-Quảng Ngãi). Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

    Tại một số địa phương như: huyện Can Lộc, Lộc Hà, Thạch Hà… đã xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ nhiều nơi. Tại huyện Can Lộc, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn bị ngập, nhiều khu dân cư bị chia cắt, nước tràn vào một số nhà dân. Có thời điểm, Quốc lộ 1A (đi qua thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) bị ngập khiến cho giao thông ách tắc, cảnh sát giao thông đã phải phân luồng, điều tiết.

    Nhiều tuyến đường, trường học tại các huyện Can Lộc, Lộc Hà bị ngập. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các địa phương đã chỉ đạo các nhà trường chủ động phương án cho học sinh nghỉ học.

    Theo đó, dù trong buổi sáng học sinh vẫn đến trường bình thường, nhưng khi thấy tình trạng mưa to và có khả năng ngập sâu, nhiều nhà trường đã thông báo để phụ huynh đến đón học sinh về.

    mua lon gay ngap sau nhieu tuyen duong bi chia cat hon 20000 hoc sinh mien nui quang ngai nghi hoc dspl1
    Cầu Sông Rin bị ngập sâu (Sơn Hà-Quảng Ngãi). Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

    Chuẩn bị kế hoạch dạy bù

    Tại Nghệ An, thông báo của Trường THPT Hà Huy Tập (TP.Vinh), do trời mưa to nên sân trường và nhiều tuyến đường đến trường bị ngập. Vì vậy, nhà trường đã quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học trong buổi sáng, kể cả học thêm và học chính khóa.

    Tại Trường Tiểu học Hưng Bình, lịch nghỉ học đã được thông báo vào sáng 13/11, khi nhiều tuyến đường đến trường bị mưa to, bị ngập khiến nhiều xe máy bị chết máy.

    Báo Tin tức dẫn lời bà Hoàng Thị Phương Thảo, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Vinh cho biết, ngay khi có thông báo về tình hình thời tiết có diễn biến phức tạp, dự báo có mưa to, Phòng đã đề nghị các trường chủ động nắm bắt tình hình để quyết định cho học sinh nghỉ học.

    mua lon gay ngap sau nhieu tuyen duong bi chia cat hon 20000 hoc sinh mien nui quang ngai nghi hoc dspl
    Nhiều cây cầu bị ngập sâu vô cùng nguy hiểm (Cầu Tà Nhu-Sơn Hà-Quảng Ngãi). Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

    Trong sáng 13/11, đã có 4 trường là Tiểu học Hưng Bình, THCS Bến Thủy, Tiểu học Bến Thủy và Tiểu học Quang Trung quyết định cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho các em và phụ huynh, đồng thời chuẩn bị kế hoạch dạy bù.

    Trước đó, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu, các đơn vị, trường học thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra. Các trường chủ động, khẩn trương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường lớp khi mưa ngớt để học sinh sớm trở lại trường.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-lon-gay-ngap-sau-nhieu-tuyen-duong-bi-chia-cat-hon-20000-hoc-sinh-mien-nui-quang-ngai-nghi-hoc-a599413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan