+Aa-
    Zalo

    Mỹ-Hàn thảo luận về mối đe dọa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo Triều Tiên chớ có tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân nữa.

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo Triều Tiên chớ có  tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân nữa.
    Tổng thống Obama đang có mặt tại Hàn Quốc, chặng dừng thứ nhì trong chuyến công du Châu Á.
    Mỹ-Hàn thảo luận về mối đe dọa Triều Tiên

    Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại cuộc họp báo chung ở thủ đô Seoul.

    Theo VOA, ông Obama chỉ thăm Hàn Quốc trong vòng 24 tiếng đồng hồ, nhưng các vấn đề ông đối phó ở đây rất sâu rộng. Chuyến đi của ông diễn ra vào một thời điểm căng thẳng vào lúc các báo cáo tình báo cho thấy có hoạt động quanh một địa điểm hạt nhân của Triều Tiên chứng tỏ rằng có thể diễn ra một cuộc thử nghiệm.
    Sau khi đặt vòng hoa tại Ðài Tưởng niệm chiến tranh quốc gia và đến thăm một đền đài lịch sử, Tổng thống  Obama đã đến Nhà Xanh, nơi ở chính thức của Tổng thống Park Geun-hye, để hội đàm. Sau đó hai bên đã mở một cuộc họp báo nơi họ thảo luận về mối đe doạ Bắc Triều Tiên.
    Tổng thống Obama nói: “Mỹ và Hàn Quốc sát cánh bên nhau, cả trước những hành vi khiêu khích của Bình Nhuỡng lẫn việc không chấp nhận miền bắc Triều Tiên có vũ khí hạt nhân. Những lời đe dọa sẽ không có lợi gì cho Bắc Triều Tiên, ngoài việc bị cô lập thêm”.
    Trước khi đến Seoul hôm 25/4, Tổng thống Obama đã nói với một nhật báo Hàn Quốc rằng nếu phạm sai lầm bằng cách thực hiện thêm một cuộc thử nghiệm hạt nhân,  Triều Tiên sẽ phải chờ đợi một phản ứng kiên quyết của cộng đồng quốc tế.
    Triều Tiên đã nằm dưới một danh sách dài các biện pháp trừng phạt quốc tế, nhưng Tổng thống Obama hôm 25/4 gợi ý rằng có thể phải cần thêm các biện pháp trừng phạt nữa.
    Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ bị lu mờ bởi thảm kịch đắm phà Sewol tuần trước và sự mất mát của hơn 300 người được liệt vào danh sách chết hay mất tích. Ông Obama đã ngỏ lời chia buồn.
    Tổng thống Barack Obama tìm cách xoa dịu căng thẳng giữa Hàn Quốc và một đồng minh quan trọng khác của Mỹ là Nhật Bản, về các vấn đề lịch sử.
    Chính quyền Mỹ hy vọng cả hai bên sẽ vượt qua vụ tranh chấp và tập trung vào mối đe dọa cấp thời hơn từ phía Triều Tiên.
    Tổng thống Obama bắt đầu chuyến công du Châu Á hôm 23/4 ở Nhật Bản. Từ Hàn Quốc, ông sẽ tới Malaysia vào ngày 26/4 và sau đó đến Philippines.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-han-thao-luan-ve-moi-de-doa-trieu-tien-a30777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan