+Aa-
    Zalo

    Mỹ tiếp tục viện trợ thêm 350 triệu USD cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gói viện trợ mới của Mỹ dành cho Ukraine bao gồm tên lửa HIMARS và nhiều loại đạn dược khác.

    CNN đưa tin, ngày 20/3 (giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 350 triệu USD cho Ukraine, trong đó có tên lửa cho pháo phản lực HIMARS và nhiều loại đạn dược khác.

    my tiep tuc vien tro them 350 trieu usd cho ukraine 01
    Tổ hợp pháo phản lực HIMARS của Mỹ khai hỏa trong một cuộc tập trận. Ảnh: Không quân Mỹ

    "Cho tới khi Nga chấm dứt xung đột, chúng tôi sẽ sát cánh với Ukraine tới chừng nào có thể", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố và cho biết thêm rằng gói viện trợ trị giá 350 triệu USD có đạn tên lửa cho pháo phản lực HIMARS, đạn pháo cho xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley, tên lửa chống radar AMG-88 HARM, vũ khí chống tăng và các thiết bị khác.

    Hiện, tổng viện trợ quân sự Mỹ dành cho Ukraine sau khi chiến sự với Nga bùng phát tháng 2/2022 là hơn 32 tỷ USD.

    Gói viện trợ này được công bố sau khi các quan chức Mỹ bao gồm bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley mới đây đã điện đàm với các quan chức Ukraine, qua đó nhấn mạnh sự ủng hộ không đổi của Mỹ đối với Ukraine.

    Ngoài ra, gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine cũng được công bố cùng ngày Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Moscow nhằm nêu vai trò thúc đẩy hòa bình của Bắc Kinh ở Ukraine.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby hôm 20/3 đã kêu gọi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thuyết phục Tổng thống Nga Vladimir Putin kết thúc cuộc xung đột ở Ukraine.

    Theo The Guardian, lời kêu gọi của ông Kirby được đưa ra chỉ vài tiếng sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc họp không chính thức với Tổng thống Nga Putin tại Điện Kremlin. Trong cuộc họp, nhà lãnh đạo Nga nói rằng Moscow đã xem xét cẩn thận và tôn trọng các sáng kiến trong kế hoạch hòa bình được Bắc Kinh công bố cuối tháng trước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiep-tuc-vien-tro-them-350-trieu-usd-cho-ukraine-a569444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan