+Aa-
    Zalo

    Mỹ tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda ở Syria

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công bằng UAV tại khu vực nông thôn ở Tây Bắc Syria do phiến quân kiểm soát, tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda.

    Ngày 30/9, giới chức quốc phòng Mỹ cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Syria đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda. Người này bị cáo buộc đã lên kế hoạch, tài trợ và phê duyệt các cuộc tấn công xuyên khu vực của al-Qaeda. 

    my khong kich tieu diet thu linh cap cao cua al qaeda o syria dspl
    Máy bay không người lái của Mỹ.

    Cuộc tấn công được thực hiện từ ngày 20/9 nhằm vào khu vực gần tỉnh Idlib, Syria. Các nguồn tin của Fox News khẳng định, không có báo cáo về thương vong với dân thường.

    "Các dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng tôi đã tấn công vào đối tượng cá nhân mà chúng tôi đang nhắm tới, và không có dấu hiệu nào về thương vong dân sự do hậu quả của cuộc tấn công", Trung tá Hải quân Josie Lynne Lenny cho biết trong một tuyên bố.

    Phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) John Rigsbee cũng xác nhận thông tin trên nhưng không nêu rõ phương tiện mà Mỹ đã sử dụng.

    Trong khi đó AP đưa tin, vào ngày 20/9, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã bắn trúng một chiếc xe đang lưu thông trên con đường nông thôn ở tây bắc Syria do phiến quân kiểm soát, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

    Đây tiếp tục là một trong những hoạt động của Mỹ nhằm làm suy yếu các mạng lưới khủng bố quốc tế, tiêu diệt các chỉ huy khủng bố cấp cao mà Washington nghi ngờ đang tìm cách tấn công vào Mỹ, ảnh hưởng tới lợi ích của nước này cũng như các đồng minh ở nước ngoài.

    Quân đội Mỹ từng nhiều lần tiến hành không kích ở Idlib nhắm tới các thành viên tổ chức khủng bố Al Qaeda và thủ lĩnh tối cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu al-Baghdadi, người từng trốn ở khu vực này sau khi chạy trốn khỏi miền Đông Syria.

    Abu al-Baghdadi sau đó đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích do các lực lượng đặc biệt của Mỹ tiến hành tại Idlib, Tây Bắc Syria. Đây được coi là một đòn giáng mạnh vào lực lượng IS.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tuyen-bo-tieu-diet-thu-linh-cap-cao-cua-al-qaeda-o-syria-a514919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan