+Aa-
    Zalo

    Năm 2023, đi xe máy cần mang theo những giấy tờ gì?

    (ĐS&PL) - Người điều khiển xe máy cần mang theo giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy tờ tùy thân.....

    Theo Luật Giao thông Đường bộ 2008 (Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông; đường bộ) có quy định, người điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau: Giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD hoặc giấy tờ có giá trị thay thế khác); Giấy Đăng ký xe; Giấy phép Lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới; Giấy Chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới (Áp dụng đối với xe ô tô, xe chuyên dùng).

    nam 2023 di xe may can mang theo nhung giay to gi
    Ảnh minh họa

    Căn cứ theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP; và Nghị định 123/2021/NĐ-CP, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy hoặc các loại xe tương tự; khi tham gia giao thông mà không có đầy đủ giấy tờ theo quy định thì bị xử phạt. Cụ thể như sau:

    Giấy chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân:Khi bạn không xuất trình được chứng minh thư nhân dân; khi được yêu cầu của người có thẩm quyền thì bạn sẽ bị chịu mức hình phạt từ 100.000 đồng; tới 200.000 đồng.

    Giấy đăng ký xe máy: Đối với trường hợp bạn không mang theo giấy đăng ký xe; khi tham gia giao thông, bạn sẽ bị xử phạt với trường hợp này với mức phạt từ 80.000 đến 120.000 đồng.

    Giấy phép lái xe máy: Trong trường hợp bạn điều khiển phương tiện từ 50cc tới dưới 175cc; thì sẽ phải cung cấp giấy phép lái xe hạng A1. Nếu bạn không thể cung cấp được thì sẽ bị xử phạt với mức từ 800.000 đồng tới 1.200.000 đồng. Đối với hạng A2 thì mức xử phạt từ 4 triệu đồng tới 6 triệu đồng.

    Giấy bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe: Khi quên bảo hiểm xe máy thì mức phạt của bạn chỉ từ 80.000 đồng cho tới 150.000 đồng.

    Ngoài ra, phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng; đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    Người điều khiển xe ô tô, máy kéo không mang theo Giấy phép lái xe;

    Người điều khiển xe ô tô, máy kéo không mang theo Giấy đăng ký xe;

    Người điều khiển xe ô tô, máy kéo không mang theo Giấy chứng nhận; kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định).

    Mức phạt thì là vậy tuy nhiên tùy vào trường hợp cụ thể; mà mức phạt có thể nhẹ hoặc nặng hơn mức phạt quy định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-2023-di-xe-may-can-mang-theo-nhung-giay-to-gi-a578400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan