+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nam cảnh sát gây tranh cãi khi giẫm lên mắt cá chân tội phạm trong lúc đang khống chế

    (ĐS&PL) - Nam cảnh sát tại Trung Quốc đã gây bức xúc dư luận khi có hành động giẫm lên mắt cá chân trong lúc đang khống chế tội phạm.

    Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước hành động của một nam cảnh sát tại Thâm Quyến khi giẫm lên chân tội phạm trong lúc đang áp giải hắn ta.

    nam canh sat gay tranh cai khi giam len mat ca chan trong luc khong che toi pham4
    Đoạn video gây phẫn nộ cồng đồng mạng.

    Theo thông tin từ đoạn video lan truyền trên mạng có thể thấy, sau khi bị 4 cảnh sát áp giải, đè xuống đất và không thể cử động, phạm nhân đã bị một nam cảnh sát khác giẫm lên mắt cá chân. Điều đặc biệt, nam cảnh sát này để hai tay ra sau lưng và cố gắng nhún thật mạnh để đạp lên chân của tội phạm.

    Hành động này của cảnh sát được xem xét là lạm dụng hành hình và vượt quá phạm vi xử lý theo luật pháp, gây phẫn nộ trong dư luận.

    Ngay sau khi đoạn video lan truyền rộng rãi, cơ quan công an địa phương đã đưa ra phản hồi, cho rằng: "Đoạn video được đăng tải đã bị cắt đầu và cuối, không rõ về toàn bộ sự việc. Tuy nhiên, hành động của nam cảnh sát vẫn được xem xét là không phù hợp".

    Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã mở cuộc điều tra, và nguyên nhân cũng như hậu quả của sự việc đã được làm rõ.

    nam canh sat gay tranh cai khi giam len mat ca chan trong luc khong che toi pham
    Hành động của nam cảnh sát được cho là vượt quá phạm vi xử lý theo luật pháp.

    Theo đó, sự việc xảy ra ngày 27/10, khi một người đàn ông say rượu đột nhập vào nhà một phụ nữ không quen biết để gây rối. Người phụ nữ đã nhanh chóng báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến và áp giải, người đàn ông này liên tục có hành vi không đúng mực, lăng mạ và xô đẩy lực lượng thi hành luật trong một khoảng thời gian dài.

    Trong quá trình kiểm soát người đàn ông vi phạm, do sự bực tức, một nhân viên thi hành pháp luật đã giẫm lên mắt cá chân của đối tượng này. Mặc dù dư luận đã biết đầy đủ về nguyên nhân sự việc, nhưng hành động của nam cảnh sát vẫn bị lên án mạnh mẽ.

    "Người đó dù xấu đến đâu cũng sẽ bị pháp luật trừng phạt, lúc đó dù bạn có tức giận đến đâu, với tư cách là một người thực thi pháp luật, bạn không thể hành xử như vậy", một người để lại bình luận.

    nam canh sat gay tranh cai khi giam len mat ca chan trong luc khong che toi pham
    Phạm nhân bị 4 cảnh sát áp giải.

    Ngày 25/11, Chi nhánh Long Cương của Văn phòng Công an thành phố Thâm Quyến đã đưa ra thông báo về vụ việc, theo đó, nam cảnh sát liên quan đã thực hiện hành vi thực thi pháp luật thô bạo trong quá trình thực thi pháp luật. Sau khi điều tra, xác minh, anh này đã bị đình chỉ công tác, điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    "Văn phòng của chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa việc giáo dục và quản lý đội, tiêu chuẩn hóa hành vi thực thi pháp luật của cảnh sát và không ngừng nâng cao trình độ thực thi pháp luật. Cảm ơn người dân đã giám sát công việc thực thi pháp luật của văn phòng chúng tôi", Cục Công an Long Cương Thâm Quyến nói.

    Phương Linh (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-canh-sat-gay-tranh-cai-khi-giam-len-mat-ca-chan-trong-luc-khong-che-toi-pham-a601169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan