+Aa-
    Zalo

    Nam Em liên tiếp bị phạt vì livestream không chuẩn mực: Bộ Văn hoá nói gì?

    (ĐS&PL) - Đại diện Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho rằng, đã ra Quy tắc ứng xử với nghệ sĩ nhưng hiện tại, khái niệm thế nào là nghệ sĩ thật khó hiểu được.

    Liên quan đến vụ việc Nam Em liên tiếp bị phạt do có những hành vi không chuẩn mực trên mạng xã hội, NSND Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã ra Quy tắc ứng xử với nghệ sĩ nhưng hiện tại, khái niệm thế nào là nghệ sĩ thật khó hiểu được.

    “Ngoài việc thực hiện theo Quy tắc ứng xử Bộ cũng đã ban hành, còn phải thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Chúng tôi đã phân cấp quản lý, việc nghệ sĩ phát ngôn trên mạng xã hội đã có các Sở Thông tin và Truyền thông, tỉnh, địa phương quản lý và xử lý”, bà Ly chia sẻ.

    Nam Em liên tiếp dính lùm xùm khi livestream

    Nam Em liên tiếp dính lùm xùm khi livestream

    Trước đó, chiều 9/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em (Nam Em) đã lên làm việc về hoạt động cung cấp các thông tin trên tài khoản mạng xã hội. Việc Sở TT&TT TPHCM mời Nam Em lên làm việc liên quan đến các thông tin người này đăng tải lên mạng xã hội vào ngày 26/3 và 2/4.

    Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, trước đó, Nam Em đã được khuyến cáo nếu tái phạm hành vi vi phạm hành chính thì bị xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

    Do đó, trong lần làm việc này, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã xử phạt ở mức tăng nặng là 10 triệu đồng đối với Nam Em. Ngoài ra, sở sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ TT&TT xem xét, xử lý ngăn chặn đối với 2 tài khoản facebook của Nam Em.

    Ngày 1/3, Nam Em cũng từng bị phạt 37,5 triệu đồng do "cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc", tuy nhiên, chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-em-lien-tiep-bi-phat-vi-livestream-khong-chuan-muc-bo-van-hoa-noi-gi-a412622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan