+Aa-
    Zalo

    Năm học 2023-2024 chỉ còn hơn 2.700 thí sinh đăng ký vào trường chuyên Ngoại ngữ

    (ĐS&PL) - Ít hơn năm ngoái 1.188 thí sinh, năm nay chỉ còn hơn 2.700 học sinh đã đăng ký thi vào THPT chuyên Ngoại ngữ, nhiều nhất là lớp chuyên tiếng Anh.

    Vnexpress đưa tin, theo thống kê tối 5/5 của trường THPT chuyên Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, cụ thể có 2.785 thí sinh đã đăng ký dự thi lớp 10 năm nay.

    Lớp tiếng Anh áp đảo với 1.526 thí sinh đăng ký. Đây cũng là lớp tuyển nhiều nhất với 315 chỉ tiêu, trong đó hệ chuyên tuyển 196 học sinh, hệ chuyên có học bổng 19 và hệ không chuyên 100. Năm ngoái, tỷ lệ chọi của lớp tiếng Anh là 1/10,3, tức là cứ một em dự thi phải cạnh tranh với 10 em khác để giành suất vào trường.

    Bên cạnh đó, lớp tiếng Nga hiện nhận được ít hồ sơ nhất, chỉ 86, nhưng vì chỉ tuyển 15 học sinh, tỷ lệ chọi vào lớp này thường vẫn thuộc top đầu. Mỗi lớp còn lại nhận được khoảng 198-276 hồ sơ. Theo tỷ lệ chọi năm ngoái, chuyên tiếng Pháp và tiếng Hàn có tỷ lệ tới 1/15,2.

    Được biết, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ tiếp tục mở đăng ký đến ngày 12/5, sau đó sẽ thông báo tỷ lệ chọi. Trường lưu ý thí sinh không thể thay đổi nguyện vọng trong hồ sơ đã nộp. Những em nộp nhiều hồ sơ phải xác nhận lớp thi duy nhất trong buổi sáng làm thủ tục dự thi.

    giam manh chi con hon 2 700 thi sinh dang ky vao truong chuyen ngoai ngu1
    Số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào các lớp chuyên - Nguồn: Đại biểu nhân dân.

    Trong năm học 2023-2024, trường tuyển tổng 500 chỉ tiêu cho 3 hệ: Hệ chuyên có học bổng (36 chỉ tiêu); hệ chuyên (364 chỉ tiêu) và hệ không chuyên (100 chỉ tiêu). So với năm trước, năm nay trường tăng 20 chỉ tiêu hệ chuyên và giảm 20 chỉ tiêu hệ không chuyên. Hệ không chuyên chỉ xét tuyển đầu vào với thí sinh dự thi ngoại ngữ bằng tiếng Anh.

    Các lớp chuyên Ngoại ngữ của trường gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Hàn Quốc.

    Trường không tuyển thẳng và chỉ xét tuyển qua đánh giá năng lực. Học sinh phải thi 3 bài đánh giá năng lực gồm môn 1 là ngoại ngữ (hệ số 2); môn 2 là Toán và Khoa học Tự nhiên (hệ số 1); môn 3 là Văn và Khoa học xã hội (hệ số 1).

    Môn Ngoại ngữ thi trong thời gian 90 phút với 2 hình thức trắc nghiệm và tự luận. Bài thi đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên theo hình thức trắc nghiệm trong 55 phút. Bài thi đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận trong 55 phút.

    Theo thông báo, nhà trường xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu, lần lượt từ hệ chuyên có học bổng, hệ chuyên và hệ không chuyên. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 bài thi trên thang điểm 10, môn ngoại ngữ nhân hệ số 2 và được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Kết quả thi được công bố trước 30/6, theo báo Lao động.

    giam manh chi con hon 2 700 thi sinh dang ky vao truong chuyen ngoai ngu2
    Lịch thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội - Nguồn: Lao động.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-hoc-2023-2024-chi-con-hon-2700-thi-sinh-dang-ky-vao-truong-chuyen-ngoai-ngu-a574582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thí sinh lưu ý về đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

    Thí sinh lưu ý về đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

    Trong văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT lưu ý việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các nhóm ngành, ngành hoặc chương trình đào tạo phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia.