+Aa-
    Zalo

    Nam nhân viên "số nhọ" bị trừ lương vì mặc kẹt 3 tiếng trong thang máy

    (ĐS&PL) - Một nam nhân viên đã bị mắc kẹt trong thang máy đến 3 tiếng đồng hồ trước khi được “giải cứu”. Tuy nhiên, người này còn bị công ty trừ lương do bị coi là vắng mặt.

    Một nam nhân viên "số nhọ" ở New Dehli, Ấn Độ đã không chịu nổi cách xử lý của bộ phận nhân sự công ty đã đăng bài viết lên diễn đàn để trải lòng.

    Theo đó, anh này làm việc ở một công ty tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Anh cho biết thang máy của công ty đã trục trặc suốt vài tuần và công ty cũng đã biết.

    Vào một ngày không may gần đây, anh bấm thang máy lên tầng 7 của tòa nhà nơi có công ty, thì bỗng thang máy dừng giữa chừng và đèn tắt hết, như thể bị ngắt điện. Anh bị mắc kẹt ở trong thang máy, điện thoại không có tín hiệu nên không thể liên lạc với ai.

    Một đội kỹ thuật được cử đến để hỗ trợ, tuy nhiên, chẳng hiểu vì lý do gì, kỹ thuật viên bảo trì mất đến ba tiếng mới có thể giải thoát anh ra khỏi thang máy.

    Không rõ anh chàng đã bước chân trái hay chân phải ra khỏi thang máy trước, mà vận xui tiếp tục đeo bám, không tha.

    nam nhan vien so nho bi tru luong vi mac ket 3 tieng trong thang may 4
    Anh bị mắc kẹt ở trong thang máy, điện thoại không có tín hiệu nên không thể liên lạc với ai. Ảnh minh họa.

    Anh nhân viên này vừa lên công ty, còn chưa ngồi ấm chỗ thì phòng nhân sự thông báo rằng anh không được chấm công ngày hôm đó nên lương cũng bị trừ. Tức giận, anh nói đã vậy thì anh đi về, nhưng phòng nhân sự cũng không đồng ý mà nói một nhân viên đã đến nơi thì cần ở lại công ty và làm việc đến hết giờ (dù bị đánh dấu là không đi làm).

    "Họ bảo rằng nếu tôi đi về chứng tỏ tôi lấy lý do để nghỉ việc, không cố gắng, thiếu động lực làm việc", anh nhân viên bực tức kể. Anh đã quyết định sẽ làm đơn gửi cấp trên về vụ việc này.

    Cuối cùng, nam nhân viên đã đưa bộ phận nhân sự đoạn ghi âm sự cố thang máy, nhằm chứng minh bản thân không nói dối.

    Bài đăng trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra thắc mắc trước cách xử lý của bộ phận nhân sự, cư dân mạng cho biết:

    "Đúng là anh không nên chấp nhận cách đối xử như thế. Nếu họ làm như vậy, họ sẽ phải bù cho anh một ngày nghỉ khác”;

    "Thật trơ tráo, lẽ ra họ phải bồi thường cho anh vì anh bị kẹt trong thang máy hỏng, vốn là tài sản của công ty”.

    Dù tên công ty không được tiết lộ nhưng nhiều người Ấn Độ cũng thừa nhận rằng môi trường làm việc của một số công ty tại các thành phố lớn ở đất nước này là khá độc hại, gây ức chế cho nhân viên, mà thực ra ép nhân viên đến vậy cũng không có lợi gì cho công ty cả.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-nhan-vien-so-nho-bi-tru-luong-vi-mac-ket-3-tieng-trong-thang-may-a600222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan