+Aa-
    Zalo

    Nam sinh đạt giải nhất Tin học trẻ toàn quốc: Giải hiếm với học sinh lớp 10 trường trung du

    (ĐS&PL) - Nam sinh Nguyễn Đức Thắng, học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ, đạt giải Nhất Tin học trẻ toàn quốc năm 2022.

    Diễn ra tại trường Đại học Quảng Nam (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) từ ngày 19 đến 21/8, vòng chung kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 28, năm 2022, đã có 170 thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước tham gia tranh tài.

    Hội thi năm nay được tổ chức với nhiều sự đổi mới, sáng tạo trong nội dung và hình thức. Các thí sinh tham gia tranh tài đã chú ý lồng ghép các giải pháp công nghệ nổi bật nhằm phục vụ đời sống. Cùng với đó, nhiều sản phẩm đã hướng đến các xu hướng công nghệ hiện đại trên thế giới, mang tính ứng dụng, phục vụ những nhu cầu cấp bách, thiết thực trong cuộc sống.

    Theo Lao động, tại hội thi, em Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 10 chuyên Toán, trường THPT Chuyên Hùng Vương đã vượt qua nhiều thí sinh xuất sắc khác, đạt giải Nhất Tin học trẻ toàn quốc năm 2022.

    Trước đó, em Thắng đạt giải Nhì vượt cấp Quốc gia môn Tin học lớp 12, huy chương Vàng Trại hè Hùng Vương dự thi khối 11.

    nam sinh dat giai nhat tin hoc tre toan quoc giai hiem voi hoc sinh lop 10 truong trung du
    Em Nguyễn Đức Thắng - Học sinh lớp 10, chuyên Toán, trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ). (Ảnh: Lao động)

    Em Nguyễn Đức Thắng chia sẻ trên Kiến thức, ngay từ khi học lớp 8, được học môn Tin, em đã cảm thấy thích. Nhưng phải đến năm lớp 10, khi được vào lớp học "tạo nguồn", thì em mới cảm thấy thực sự yêu và có đam mê.

    Khi nhận kết quả giành giải Nhất Hội thi tin học trẻ toàn quốc, Thắng rất bất ngờ, không nghĩ có thể đoạt giải cao đến như vậy.

    "Em đi thi rất mong đoạt giải, nhưng không bao giờ lại nghĩ đến việc được giải Nhất", Thắng chia sẻ.

    Thắng cho biết, trong quá trình học, em đã được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình từ cô giáo, và từ các anh chị cựu học sinh. Điều đó không chỉ đem đến cho em thêm kiến thức, mà còn có cả sự động viên, khích lệ, giúp em nhận ra được đam mê của mình và theo đuổi nó.

    Ngoài ra, theo em, việc tự học rất quan trọng. Bởi các kiến thức được học từ thầy cô có thể cũng sẽ dừng ở một giới hạn nào đó, nhưng nếu biết đào sâu, tìm tòi, tự học thì những kiến thức sẽ là vô hạn.

    Khi được hỏi về ước mơ, mục tiêu tiếp theo, Thắng cho biết, em muốn được vào đội tuyển thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương, tiếp tục được theo đuổi đam mê của mình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-dat-giai-nhat-tin-hoc-tre-toan-quoc-giai-hiem-voi-hoc-sinh-lop-10-truong-trung-du-a549538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan