+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân đầu tiên ở châu Âu tử vong do MERS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 16/6, Bộ Y tế bang Hạ Saxony của Đức xác nhận một người đàn ông đã tử vong hôm 6/6 do bị biến chứng sau khi mắc Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

    (ĐSPL) - Ngày 16/6, Bộ Y tế bang Hạ Saxony của Đức xác nhận một người đàn ông đã tử vong hôm 6/6 do bị biến chứng sau khi mắc Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

    Người đàn ông 65 tuổi nhiễm MERS trong chuyến đi tới Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hồi tháng 2/2015.

    Cho đến nay không có dấu hiệu cho thấy người đàn ông này lây nhiễm MERS cho những người khác. Hơn 200 người từng tiếp xúc với bệnh nhân tử vong đều cho kết quả âm tính với virus.

    Trước đó, ác bác sỹ đã bất ngờ trước cái chết của bệnh nhân này vì ông đáp ứng tốt với điều trị và đã gần như khỏi bệnh. Thậm chí hồi bệnh nhân còn được chuyển khỏi khoa lây nhiễm của bệnh viện Osnabruka đến bệnh viện Ostercappeln vào hồi giữa tháng 5.

    Người đàn ông này là trường hợp thứ ba nhiễm MERS tại Đức sau một ca được phát hiện tại Munich tháng 3/2013 và một ca tại thành phố Essen, song cả hai trường hợp này khi đó đều đã khỏi bệnh.

    Cũng trong hôm nay, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo số ca tử vong mới nhất là ba nam giới. Những người này được điều trị vì nhiễm virus corona gây bệnh MERS. Tổng số người nhiễm bệnh lên đến 154 người, bao gồm cả những trường hợp tử vong.

    Virus MERS được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2012 tại Saudi Arabia. Kể từ đó, virus đã lây lan ra 23 nước tại châu Âu và châu Á, trong đó Hàn Quốc đang xếp thứ hai sau Saudi Arabia với 154 bệnh nhân.

    LINH AN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-dau-tien-o-chau-au-tu-vong-do-mers-a98664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.