+Aa-
    Zalo

    Nên đóng hay mở cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng đến?

    (ĐS&PL) - Sử dụng nhà vệ sinh mỗi ngày nhưng liệu người dùng có thật sự biết câu trả lời đúng cho câu hỏi: "Nên đóng hay mở cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng đến?"

    Nhiều người thường cho rằng mở cửa sẽ giúp không gian bên trong được thông thoáng hơn, tốt hơn. Số khác lại chọn đóng cửa, vì nghĩ bên trong nhà vệ sinh ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn và một số mùi khó chịu, có thể ảnh hưởng tới toàn bộ không gian.

    Vậy câu trả lời đúng là gì?

    Theo chuyên gia, tốt hơn hết người dùng nên đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng. Đúng như một số ý kiến của người dùng, nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn và cả những mùi hôi khó chịu. Chúng có thể nhanh chóng lây lan ra phòng khách, phòng bếp hay thậm chí phòng ngủ của gia chủ qua đường không khí.

    Sau khi sử dụng xong nhà vệ sinh, người dùng đóng cửa phòng lại và bật hệ thống thông gió, mở cửa sổ, căn phòng sẽ nhanh chóng được khô ráo. Ảnh minh họa

    Sau khi sử dụng xong nhà vệ sinh, người dùng đóng cửa phòng lại và bật hệ thống thông gió, mở cửa sổ, căn phòng sẽ nhanh chóng được khô ráo. Ảnh minh họa

    Chính vì lẽ đó, việc đóng cửa là để ngăn chặn những điều này gây ảnh hưởng tới không gian, chất lượng không khí cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Điều này được các chuyên gia nhấn mạnh và người dùng nên đặc biệt lưu ý với những phòng vệ sinh được thiết kế trong phòng ngủ, hoặc gần phòng khách hay khu vực nấu ăn.

    Bên cạnh đó, phòng vệ sinh cũng là một khu vực khá riêng tư và tế nhị của mỗi gia đình. Việc đóng cửa khu vực này sẽ giúp giữ được thẩm mỹ cho không gian nhà nói chung. Trong trường hợp có khách đến thăm nhà, việc đóng cửa nhà vệ sinh cũng thể hiện sự chỉn chu, lịch sự của chủ nhà, đặc biệt là khi nhà vệ sinh không được thực sự sạch sẽ, gọn gàng.

    Nếu bạn muốn không gian trong nhà vệ sinh được thông thoáng, ráo nước sau mỗi lần sử dụng, đặc biệt với những phòng vệ sinh tích hợp phòng tắm, người dùng có thể lắp đặt thêm cửa sổ hoặc hệ thống máy thông gió trên tường, trần nhà. Sau khi sử dụng xong, người dùng đóng cửa phòng lại và bật hệ thống thông gió, mở cửa sổ, căn phòng sẽ nhanh chóng được khô ráo.

    Những thứ nên đóng nắp, đậy kín trong nhà vệ sinh để giữ gìn vệ sinh và an toàn

    Bồn cầu:

    Lý do: Khi xả nước bồn cầu, nếu không đóng nắp, các vi khuẩn và mầm bệnh có thể bắn tung tóe lên xung quanh, bám vào các bề mặt như tay nắm cửa, bàn chải đánh răng, khăn mặt,... gây nguy cơ lây nhiễm bệnh cao.

    Cách làm: Luôn đóng nắp bồn cầu trước khi xả nước.

    Nắp cống:

    Nắp cống cũng là một trong những khu vực chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà vệ sinh. Nên thường xuyên quét dọn kỹ, khi không sử dụng cần đóng kín nắp cống. Ảnh minh họa

    Nắp cống cũng là một trong những khu vực chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà vệ sinh. Nên thường xuyên quét dọn kỹ, khi không sử dụng cần đóng kín nắp cống. Ảnh minh họa

    Lý do: Cống thoát nước là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn và côn trùng gây hại. Việc đóng nắp cống giúp ngăn chặn chúng xâm nhập vào nhà, đồng thời hạn chế mùi hôi khó chịu.

    Cách làm: Đóng nắp cống sau mỗi lần sử dụng nhà vệ sinh.

    Thùng rác:

    Lý do: Rác thải trong nhà vệ sinh, đặc biệt là rác hữu cơ, là nguồn thức ăn dồi dào cho vi khuẩn và côn trùng. Việc đậy nắp thùng rác giúp ngăn chặn mùi hôi và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

    Cách làm: Luôn đậy nắp thùng rác sau khi vứt rác.

    Bàn chải đánh răng:

    Lý do: Bàn chải đánh răng là vật dụng cá nhân thường xuyên tiếp xúc với khoang miệng, nơi chứa nhiều vi khuẩn. Việc để bàn chải đánh răng lộ thiên sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng lây lan sang các vật dụng khác trong nhà vệ sinh.

    Cách làm: Sau khi sử dụng, hãy rửa sạch bàn chải đánh răng, vẩy khô và bảo quản trong hộp đựng có nắp đậy.

    Khăn mặt:

    Lý do: Khăn mặt là vật dụng cá nhân thường xuyên tiếp xúc với da mặt, nơi có nhiều lỗ chân lông. Việc treo khăn mặt trong nhà vệ sinh ẩm ướt sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi.

    Cách làm: Sau khi sử dụng, hãy giặt sạch khăn mặt, phơi khô và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

    Ngoài những vật dụng trên, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh nhà vệ sinh bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ vi khuẩn và mầm bệnh. Việc giữ gìn thói quen đóng nắp, đậy kín các vật dụng trong nhà vệ sinh sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, đồng thời tạo môi trường sống an toàn và vệ sinh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nen-ong-hay-mo-cua-nha-ve-sinh-khi-khong-su-dung-en-a415552.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan