+Aa-
    Zalo

    New York chuẩn bị cho nguy cơ biểu tình nếu ông Trump bị truy tố

    • DSPL
    ĐS&PL Các công nhân đang dựng rào chắn xung quanh một tòa án ở Manhattan (New York, Mỹ) trong trường hợp cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố.

    Hồi tuần trước, trên mạng xã hội Truth, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có nguy cơ bị bắt vào ngày 21/3 (giờ địa phương) và kêu gọi những người ủng hộ biểu tình. Lời kêu gọi biểu bình của ông Trump khiến các cơ quan quản lý lo ngại nguy cơ xảy ra một cuộc biểu tình tương tự cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol.

    Thị trưởng New York Eric Adams nói với các phóng viên rằng cảnh sát đang theo dõi chặt chẽ các phương tiện truyền thông xã hội và để mắt đến "những vi không phù hợp" trong thành phố. Sở cảnh sát New York hiện chưa phát hiện bất kỳ mối đe doạ tiềm ẩn nào. 

    new york chuan bi truoc phien toa cua ong trump
    Cảnh sát New York chuẩn bị cho nguy cơ biểu tình gần toà án ở Mahattan. Ảnh: Reuters 

    Hôm 20/3, một bồi thẩm đoàn đã nghe lời khai từ luật sư Robert Costello về vụ việc của ông Trump. Trong đó, ông Costello nói rằng cựu luật sư của ông Trump, Michael Cohen là người trực tiếp xử lý khoản tiền chi cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels để cô giữ im lặng về mối quan hệ với ông Trump. Ông Costello cho biết ông Cohen đã tự mình giải quyết vấn đề mà không có sự tham gia của ông Trump.

    Ông Costello nói: "Ông Michael Cohen đã quyết định - như những gì ông ấy nói với chúng tôi - tự mình giải quyết việc này".

    Trong khi đó, khi điều trần trước bồi thẩm đoàn, ông Cohen nói rằng chính ông Trump đã trực tiếp chỉ đạo mình thay ông thanh toán các khoản tiền cho Daniels. 

    Vụ việc này nằm trong cuộc điều tra của Luật sư quận Manhattan Alvin Bragg và là một trong những thách thức pháp lý mà ông Trump đang phải đối mặt. Văn phòng cựu tổng thống hiện chưa đưa ra bình luận.

    Tuy nhiên, theo nguồn tin của Reuters, văn phòng của ông Bragg đang đưa ra bằng chứng về khoản thanh toán 130.000 USD mà ông Trump đã chi cho Daniels trong những tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử năm 2016.

    Nếu bị khởi tố, vụ việc sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới nỗ lực tái tranh cử năm 2024 của ông Trump. Khoảng 44% đảng viên Cộng hòa nói rằng ông nên rút khỏi cuộc đua tổng thống nếu bị truy tố, theo một cuộc thăm dò kéo dài 7 ngày của Reuters/Ipsos công bố hôm 20/3.

    Vào năm 2018, ông Cohen đã nhận tội vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử liên bang, liên quan đến việc dàn xếp các khoản tiền cho Daniels và một phụ nữ khác để họ giữ im lặng về các vấn đề giữa họ với ông Trump.

    Phía cựu Tổng thống Trump đã lên tiếng phủ nhận những vụ việc này. 

    Các đảng viên Cộng hòa của Trump đã chỉ trích rộng rãi cuộc điều tra là có động cơ chính trị.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-chuan-bi-cho-nguy-co-bieu-tinh-neu-ong-trump-bi-truy-to-a569509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan