+Aa-
    Zalo

    Nga: Bắn hạ 3 máy bay không người lái Ukraine tập kích lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Lực lượng phòng không Nga mới đây tuyên bố đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào một thị trấn của nước này.

    Reuters đưa tin, cuộc tấn công diễn ra vào lúc 3h19 ngày 26/3 (giờ địa phương) nhắm vào thị trấn Kireyevsk, ở vùng Tula cách thủ đô Moscow 220 km về phía nam với sự tham gia của một máy bay không người lái Tu-141 Strizh của Ukraine và đã gây ra một miệng hố lớn ở trung tâm thị trấn.

    Liên quan đến thiệt hại về người, phía Moscow cho hay, cuộc tần công đã khiến 3 người bị thương do kính vỡ và một số tòa nhà chung cư bị thiệt hại.

    nga ban ha 3 may bay khong nguoi lai ukraine tap kich lanh tho
    Máy bay không người lái Tu-141 Strizh của Ukraine. Ảnh:Wikimedia Commons

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Một đơn vị tác chiến điện tử Polye-21 đã kích hoạt phản ứng chống lại máy bay không người lái Ukraine và kết quả là hệ thống định vị của chúng đã ngừng hoạt động. Máy bay không người lái đã mất khả năng định hướng và rơi xuống gần thị trấn Kireyevsk ở vùng Tula”.

    Hiện tại, phía Kiev chưa đưa ra bất kì lình luận nào về vụ việc.

    Trước đây, Nga cũng từng khẳng định rằng máy bay không người lái của Ukraine đã bay vào lãnh thổ Nga và gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự tại một số thị trấn và thành phố.

    Tháng 12 năm ngoái, ba quân nhân thuộc lực lượng không quân Nga đã thiệt mạng khi một máy bay không người lái của Ukraine bị bắn hạ tại căn cứ chính của máy bay ném bom chiến lược Nga gần thành phố Saratov.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ban-ha-3-may-bay-khong-nguoi-lai-ukraine-tap-kich-lanh-tho-a570092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan