+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo kịch bản mở rộng vùng đệm bên trong lãnh thổ Ukraine

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết Nga có thể mở rộng kế hoạch lập vùng đệm trong lãnh thổ Ukraine nếu đối phương nhận tên lửa tầm xa từ Mỹ.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ phát viên Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây cho biết, Nga hiện vẫn tuân thủ ý tưởng của Tổng thống Vladimir Putin về việc lập ra một "vùng đệm" ở bên trong lãnh thổ Ukraine. Điều này nhằm bảo vệ lãnh thổ cũng như người dân Nga khỏi các cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa của Ukraine.

    “Về vấn đề này, không có gì thay đổi”, ông Peskov nói đồng thời cảnh báo Nga sẽ buộc phải mở rộng "vùng đệm" ở Ukraine nếu đối phương nhận tên lửa tầm xa hơn từ Mỹ. Moscow lo ngại rằng những tên lửa này sẽ cho phép Kiev tấn công các mục tiêu nằm sâu hơn bên trong lãnh thổ Nga

    Quan chức Điện Kremlin nói thêm rằng việc chống lại vũ khí tầm xa được cung cấp cho Ukraine và các cuộc tấn công tiềm tàng từ phía đối phương vẫn được lực lượng vũ trang Nga theo dõi chặt chẽ. Song, ông từ chối cung cấp các thông tin chi tiết về vấn đề này.

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Thông tin trên được ông Peskov đưa ra sau khi hãng tin CNN dẫn nguồn tin trong Quốc hội Mỹ cho biết, gói viện trợ mới của Mỹ dành cho Ukraine sẽ bao gồm tên lửa ATACMS có tầm bắn lên tới 290 km. Gói viện trợ này sẽ sớm được gửi đến Ukraine sau khi đã được Tổng thống Mỹ Joe Biden kí duyệt hôm 24/4.

    Lầu Năm Góc nhận định gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD sẽ đáp ứng các nhu cầu an ninh và quốc phòng quan trọng của Ukraine. Cơ quan này cũng có thể chỉ mất vài ngày để rút vũ khí từ các căn cứ hay cơ sở lưu trữ ở Mỹ hoặc từ các địa điểm ở châu Âu để chuyển đến Ukraine.

    Lầu Năm Góc hiện có các cơ sở lưu trữ lượng vũ khí khổng lồ ở Mỹ với hàng triệu viên đạn đủ kích cỡ, sẵn sàng sử dụng trong trường hợp xung đột bùng nổ. Một quan chức quân sự Mỹ chia sẻ với hãng tin AP rằng, nước này sẽ có thể gửi một số loại đạn dược bao gồm đạn pháo 155 mm và một số loại đạn phòng không khác "gần như ngay lập tức" tới Ukraine vì họ có kho chứa ở châu Âu.

    Tuy nhiên, phát ngôn viên Peskov khẳng định việc Mỹ nối lại viện trợ quân sự cho Ukraine sẽ không làm thay đổi tình hình trên chiến trường theo hướng có lợi cho Kiev. “Tình hình trên chiến trường quá rõ ràng. Chúng tôi luôn nói rằng tất cả những lô vũ khí mới này, hầu hết đã sẵn sàng vào lúc này, sẽ không thay đổi xu hướng trên tiền tuyến”, ông nói.

    Ông Peskov cũng chỉ ra rằng, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã hỗ trợ Ukraine rất nhiều kể từ khi cuộc xung đột giữ hai bên nổ ra nhưng tình hình chiến sự đến nay vẫn không thay đổi đáng kể.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-canh-bao-kich-ban-mo-rong-vung-em-ben-trong-lanh-tho-ukraine-a417100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan