+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/4/2024: Hé lộ yếu tố quan trọng về nguồn cung vũ khí cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Yếu tố quan trọng về nguồn cung vũ khí cho Ukraine

    Ukrinform đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây đã đưa ra nhận định rằng một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cuộc xung đột hiện nay là tốc độ thực hiện các thỏa thuận với các đối tác về việc cung cấp vũ khí cho binh sĩ Ukraine.

    "Điều quan trọng bây giờ là tốc độ. Tốc độ thực hiện các thỏa thuận với các đối tác về cung cấp vũ khí cho binh lính của chúng tôi. Tốc độ khắc phục mọi âm mưu của Nga nhằm lách lệnh trừng phạt. Tốc độ tìm kiếm các giải pháp chính trị để bảo vệ sinh mạng người dân khỏi các cuộc tấn công của Nga", ông Zelensky nhấn mạnh trong một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Ukrinform

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Ukrinform

    Theo Tổng thống Ukraine, bất kỳ quốc gia đồng minh nào không lãng phí thời gian trong việc cung cấp vũ khí đều đang giúp đỡ nước này hết mình. Mọi quốc gia như vậy đều biết việc hành động nhanh chóng sẽ bảo vệ trật tự thế giới dựa trên luật pháp.

    Ông Zelensky cũng cảm ơn tất cả mọi đối tác trên thế giới đang giúp đỡ Ukraine khôi phục cuộc sống bình thường sau các cuộc tấn công của Nga. “Tôi cảm ơn tất cả những người đã giúp binh lính của chúng tôi bảo vệ các thành phố và làng mạc của Ukraine khỏi các cuộc tấn công của Nga”, ông cho hay.

    Bình luận trên của ông Zelensky được đưa ra sau khi Thượng viện Mỹ đã chính thức thông qua 4 dự luật viện trợ nước ngoài có tổng giá trị 95 tỷ USD với kết quả 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống vào ngày 23/4. Trong đó, Mỹ sẽ dành khoản viện trợ lớn nhất trị giá 61 tỷ USD cho Ukraine

    Gói viện trợ dành cho Ukraine dự kiến sẽ bao gồm khoảng 23 tỷ USD được sử dụng để bổ sung kho dự trữ vũ khí, tạo điều kiện để tiếp tục chuyển giao khí tài cho Ukraine. 14 tỷ USD dành cho Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine – cơ chế cho phép Lầu Năm Góc trực tiếp mua vũ khí từ các nhà thầu Mỹ và chuyển cho Kiev. Khoảng 8 tỷ USD dành cho hỗ trợ phi quân sự, giúp chính phủ Ukraine duy trì các hoạt động cơ bản như trả lương và lương hưu.

    Nga tố Ukraine tấn công các cơ sở dầu mỏ

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ ông Vasily Anokhin -Thống đốc vùng Smolensk của Nga mới đây cho biết Ukraine đã tập kích bằng máy bay không người lái vào cơ sở hạ tầng năng lượng tại đây, buộc người dân địa phương phải sơ tán. 

    Thiệt hại tại Nga sau một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine. Ảnh: Reuters

    Thiệt hại tại Nga sau một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine. Ảnh: Reuters

    “Khu vực của chúng tôi một lần nữa bị tấn công bởi các máy bay không người lái của Ukraine”, ông Anokhin viết trên Telegram đồng thời cho biết thêm rằng lực lượng phòng không Nga đã ứng phó với tình huống này.

    Theo quan chức Nga, cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào “các cơ sở năng lượng và nhiên liệu dân sự”, gây ra một số vụ hỏa hoạn ở các quận Smolensky và Yartsevsky. Ông Anokhin cho biết thêm rằng lực lượng cứu hỏa đã tham gia dập tắt ngọn lửa và kêu gọi người dân giữ bình tĩnh.

    Tuần trước, Nga cũng cáo buộc Ukraine đã cố gắng đánh bom một cơ sở dầu mỏ khác ở Smolensk. Theo ông Anokhin, các máy bay không người lái Ukraine khi ấy đã bị bắn rơi nhưng các mảnh vỡ rơi xuống kho chứa dầu và chất bôi trơn, gây ra một đám cháy nhỏ.

    Ngày 20/3, lực lượng phòng không Nga đã chặn một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine trên khắp khu vực phía tây của đất nước. Lực lượng này đã phá hủy khoảng 50 máy bay không người lái trên các khu vực biên giới Belgorod, Bryansk và Kursk, đồng thời tiến sâu hơn vào Nga ở các khu vực Smolensk, Ryazan, Kaluga và Moscow. 

    Theo Ukrinform và RT 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-4-2024-he-lo-yeu-to-quan-trong-ve-nguon-cung-vu-khi-cho-ukraine-a417046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan