+Aa-
    Zalo

    Nga cáo buộc Ukraine phóng hơn 10 máy bay không người lái tấn công Crimea

    (ĐS&PL) - Ông Mikhail Razvozhayev, thống đốc vùng Sevastopol đưa ra cáo buộc, Ukraine phóng hơn 10 máy bay không người lái (UAV) vào bán đảo Crimea, trong đó có 3 chiếc ở cảng Sevastopol vào tối 6/5.

    Cụ thể, trên Telegram, ông Razvozhaev thông báo, Ukraine đã phóng hơn 10 máy bay không người lái (UAV) vào bán đảo Crimea, trong đó có 3 chiếc ở cảng Sevastopol.

    "Một UAV đã mất kiểm soát và rơi xuống hàng cây cách thành phố khoảng 5km. Các nhân viên của Bộ Nội vụ và Bộ Tình trạng khẩn cấp đã tìm thấy các mảnh vỡ của UAV. Chiếc UAV thứ hai rơi xuống biển ở khu vực Cape Chersonesos, còn chiếc thứ ba rơi xuống biển từ khu vực phía bắc".

    nga cao buoc ukraine phong hon 10 may bay khong nguoi lai tan cong crimea
    Máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đốt kho chữa nhiên liệu lớn ở Crimea của Nga. Ảnh: Reuters

    Ông Razvozhayev xác nhận, các hệ thống phòng không của Nga đã đẩy lùi tất cả cuộc tấn công của UAV Ukraine vào Crimea.

    Ông cũng xác nhận: “Không có tài sản nào trong thành phố bị hư hại. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi tình hình".

    Trước đó, Cố vấn của người đứng đầu Crimea Sergey Aksyonov cho biết, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 2 tên lửa đạn đạo của Ukraine vào bán đảo. “Theo thông tin cập nhật. Hai tên lửa đạn đạo Grom-2 OTRK đã bị bắn hạ”, ông Oleg Kryuchkov viết trên Telegram.

    Theo ông Aksyonov, trước đó, một tên lửa cùng loại cũng đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ ở Crimea. “Một tên lửa đạn đạo phóng từ hệ thống Grom-2 OTRK của Ukraine phóng vào Crimea đã bị lực lượng phòng không bắn hạ”, ông Aksyonov cho hay.

    Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ tháng 3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý gây tranh cãi. Ukraine tuyên bố xung đột chỉ kết thúc khi Moscow rút hết quân, kể cả ở Crimea.

    Crimea đã nhiều lần trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu mở chiến dịch quân sự ở nước láng giềng. Những cuộc tấn công nhằm vào bán đảo này tăng lên trong những tuần qua.

    Nga gần đây cáo buộc Ukraine đứng sau các vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các kho dầu của Nga ở Crimea. Hôm 29/4, vụ nổ kho dầu của Nga ở thành phố Sevastopol đã phá hủy hơn 10 bồn chứa dầu khoảng 40.000 tấn. Đây là dầu sử dụng cho Hạm đội Biển Đen của Nga đồn trú tại Sevastopol.

    Thành phố Sevastopol nằm trên bờ biển phía tây nam của Crimea. Thành phố cảng chiến lược này là nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen Nga và nhiều lần trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và xuồng cảm tử.

    nga cao buoc ukraine phong hon 10 may bay khong nguoi lai tan cong crimea112
    Bán đảo Crimea. Ảnh: Sky

    Quân đội Nga được cho là đang khẩn trương tiến hành gia cố hệ thống phòng thủ tại bán đảo Crimea nhằm đề phòng các cuộc tấn công đột kích của lực lượng phản công Ukraine.

    Dựa trên những hình ảnh vệ tinh thu được vào cuối tháng 4, quân đội Nga được cho là đã đào thêm chiến hào và dựng thêm công sự nhằm ngăn đà tiến công của Ukraine ở Crimea.

    Ở chiều ngược lại Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố sẽ giành lại quyền kiểm soát Crimea, cũng như 4 vùng - Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, vùng Zaporozhye và vùng Kherson, vốn bỏ phiếu sáp nhập Nga trong các cuộc trưng cầu dân ý tương tự vào tháng 9 năm ngoái.

    Nga cho biết nước này sẵn sàng đàm phán nếu Kiev công nhận “thực tế trên thực địa”. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã ký sắc lệnh cấm đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin, cánh cửa đàm phán chấm dứt xung đột ngày càng hẹp dần.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cao-buoc-ukraine-phong-hon-10-may-bay-khong-nguoi-lai-tan-cong-crimea-a574606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan