+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố bắn hạ tên lửa siêu thanh "bất khả chiến bại" Kinzhal của Nga

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga.

    CNN đưa tin, ngày 6/5, ông Mykola Oeshchuk - Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine - thông báo trên kênh Telegram rằng: “Vâng, chúng tôi đã đánh chặn Kinzhal 'vô song'".

    ukraine tuyen bo danh chan ten lua sieu vuot am nga dspl
    Hình ảnh được cho là mảnh vỡ của tên lửa Kinzhal bị bắn hạ tại Kiev trong đêm 4/5. Ảnh: Defense Express

    Theo ông Oeshchuk, vụ bắn hạ xảy ra trong một cuộc tấn công đêm 4/5 trên bầu trời Kiev. Quả tên lửa được cho là phóng từ máy bay chiến đấu máy bay MiG-31K trên lãnh thổ Nga.

    Một số hình ảnh về mảnh vỡ của tên lửa Kinzhal đã được ghi nhận sau khi rơi xuống một sân vận động tại Kiev. Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ thành công một tên lửa siêu thanh được mệnh danh là "bất khả chiến bại" của Nga.

    Bên cạnh đó, Không quân Ukraine đồng thời tuyên bố bắn hạ 8 máy bay không người lái tự sát của Nga tại các khu vực Đông và Đông Nam đất nước.

    Hiện phía Nga chưa đưa ra phản hồi về các thông tin trên.

    Ukraine đã nhận được ít nhất hai hệ thống Patriot, một của Mỹ và một của Đức, để tăng cường khả năng phòng không. Trước đây, năng lực phòng không của Ukraine được cho là rất khó đánh chặn các tên lửa hiện đại của Nga như Kinzhal.

    Phát biểu với kênh truyền hình của Ukraine, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine, ông Yurii Ihnat cho biết: “Thật tốt khi chúng tôi có những vũ khí như vậy, nhưng số lượng chúng không nhiều”.

    Kinzhal là một trong những vũ khí mới và tiên tiến nhất của Nga. Quân đội Nga cho biết tên lửa này có tầm bắn lên tới 2.000 km và tốc độ gấp 10 lần âm thanh, khiến nó khó bị đánh chặn.

    Nhờ sở hữu tốc độ siêu âm và đầu đạn nặng, Kinzhal có thể phá hủy các mục tiêu như hầm ngầm hoặc đường hầm núi. Quân đội Ukraine trước đây thừa nhận họ thiếu vũ khí có thể đánh chặn Kinzhal.

    Trong khi đó, Patriot được Mỹ triển khai vào những năm 1980. Mỗi tên lửa này có giá 4 triệu USD và mỗi bệ phóng có giá 10 triệu USD. Do chi phí đắt đỏ như vậy, người ta tin rằng Ukraine sẽ chỉ sử dụng Patriot để chống lại máy bay hoặc tên lửa siêu âm của Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-ban-ha-ten-lua-sieu-thanh-bat-kha-chien-bai-kinzhal-cua-nga-a574575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan