+Aa-
    Zalo

    Nga điều Su-27 chặn Máy bay Đức, Pháp áp sát không phận

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga mới đây cho biết máy bay tuần tra của Đức và Pháp đã bay về phía không phận nước này.

    Ngày 15/5, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã điều một máy bay chiến đấu Su-27 để chặn hai máy bay tuần tra của Pháp và Đức khi chúng đang bay về phía không phận Nga.

    Bộ Quốc phòng đồng thời cho biết thêm rằng họ điều động chiếc máy bay này để ngăn chặn việc xâm phạm biên giới quốc gia Nga và nó đã được lệnh quay trở lại căn cứ sau khi những máy bay của các quốc gia thành viên NATO rời đi.

    nga dieu su 27 chan may bay duc phap ap sat khong phan
    Máy bay chiến đấu su-27 của Nga. Ảnh: Smithsonian

    Theo đó, hai máy bay được Nga phát hiện bao gồm một máy bay tuần tra biển Atlantic 2 của Pháp và một chiếc P-3C Orion của Đức. Tuy nhiên, hai quốc gia phương Tây này khẳng định, các máy bay đang thực hiện các chuyến bay thường xuyên như một phần của cuộc tập trận của NATO và hành xử phù hợp với luật pháp quốc tế.

    Người phát ngôn của hải quân Đức cho biết: "P-3C Orion của chúng tôi đang thực hiện nhiệm vụ giám sát trên Biển Baltic và bay theo tiêu chuẩn hướng tới Kaliningrad (vùng lãnh thổ tách biệt của Nga nằm giữa Ba Lan và Litva trên biển Baltic".

    Quan chức Đức khẳng định, nước này chưa bao giờ có ý định xâm nhập không phận Nga, những chiếc máy bay này luôn giữ khoảng cách an toàn. Những chuyến bay này là thường lệ và không làm bất cứ điều gì để gây ra hành động khiêu khích.

    Bộ lực lượng vũ trang Pháp cũng xác nhận vụ việc: “Là một phần của cuộc tập trận của NATO, một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã tương tác với một máy bay tuần tra biển Atlantic 2 ngoài khơi các nước Baltic ngày hôm nay. Cách tiếp cận được thực hiện trong không phận quốc tế trên Biển Baltic, chuyên nghiệp và được kiểm soát".

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-su-27-chan-may-bay-duc-phap-ap-sat-khong-phan-a575523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan