+Aa-
    Zalo

    Nga kiểm soát tuyến đường chính tiến vào "chảo lửa" Bakhmut

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga thông báo đã kiểm soát con đường duy nhất mà lực lượng Ukraine có thể di chuyển vào thành phố Bakhmut.

    Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn nhà nước Nga TASS rằng, quân đội Ukraine chỉ có thể rời thành phố Bakhmut bằng một con đường duy nhất. Tuy nhiên, con đường này đã bị kiểm soát dưới hỏa lực của quân đội Nga. 

    "Tình hình của đối phương xung quanh thành phố Bakhmut không thuận lợi vì chỉ còn một con đường duy nhất để các lực lượng Ukraine rời khỏi khu vực này. Tuy nhiên, con đường này lại nằm dưới hỏa lực của Nga", ông Denis Pushilin nói. 

    Hiện tại, các đơn vị tình nguyện của Nga đang di chuyển đến phía Tây Bắc của Bakhmut, ông Pushilin tiết lộ, đồng thời cho biết thêm rằng "sẽ sớm có thông tin tích cực". 

    Nằm cách Donetsk 55km về phía Đông Bắc, thành phố Bakhmut là đầu mối giao thông quan trọng tiếp tế cho nhóm quân sự Ukraine ở khu vực Donbass. Giao tranh ác liệt diễn ra ở khu vực Bakhmut. Các lực lượng Nga đã giải phóng một số cộng đồng ở vùng lân cận Bakhmut, bao gồm Kleshcheyevka, Podgorodnoye, Paraskoviyevka, Berkhovka và Yagodnoye.

    nga kiem soat tuyen duong chinh tien vao chao lua bakhmut
    Nga kiểm soát tuyến đường chính vào thành phố Bakhmut. Ảnh: TASS.

    Yevgeny Prigozhin, người sáng lập tổ chức quân sự tư nhân Wagner, Yevgeny Prigozhin, cho biết ngôi làng Berkhovka, cách Bakhmut 7km về phía Bắc, đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga.

    Trong ngày 26/2 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã sa thải một chỉ huy quân sự cấp cao nhưng không đưa ra lý do cho động thái này.

    Trong một sắc lệnh một dòng, Tổng thống Zelensky tuyên bố cách chức ông Eduard Moskalyov, chỉ huy lực lượng chung của Ukraine, lực lượng đang tham gia vào các trận chiến ở vùng Donbass.

    Trước đó, ông Zelensky nhắc tới ông Moskalyov trong một bài phát biểu hôm 24/2 khi liệt kê các chỉ huy quân sự mà ông đã nói chuyện. Ông Moskalyov đảm nhiệm chức vụ chỉ huy các lực lượng vũ trang ở Donbass từ tháng 3/2022, ngay sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Tài khoản Facebook và Twitter của lực lượng chung Ukraine đều không đề cập đến việc sa thải ông Moskalyov.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-kiem-soat-tuyen-duong-chinh-tien-vao-chao-lua-bakhmut-a567125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan