+Aa-
    Zalo

    Nga phát lệnh truy nã người phát ngôn tập đoàn Meta, lý do là gì?

    (ĐS&PL) - Dữ liệu từ Bộ Nội vụ Nga cho biết, ông Andy Stone người phát ngôn tập đoàn Meta bị truy nã theo một điều khoản của Bộ luật Hình sự nhưng không nêu các cáo buộc nhằm vào người này.

    VnExpress dẫn nguồn Reuter cho biết, truyền thông Nga ngày 27/11 dẫn cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ cho biết phát ngôn viên Meta Andy Stone nằm trong danh sách bị truy nã. Bộ Nội vụ Nga đã mở điều tra hình sự với Stone, nhưng không nêu các cáo buộc nhằm vào người này.

    Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố hình sự đối với các nhân viên tập đoàn Meta vào tháng 3 năm ngoái, với cáo buộc tiếp tay cho những lời kêu gọi bạo lực nhằm vào người Nga liên quan đến chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Theo các điều tra viên, Meta có thể vi phạm Điều 280 và 205.1 của Bộ luật Hình sự Nga, trong đó có cáo buộc kêu gọi công chúng tham gia những hoạt động cực đoan và hỗ trợ các hoạt động khủng bố.

    Theo Dân trí, các sản phẩm của Meta là Facebook và Instagram đã bị chặn ở Nga vì từng cho phép người dùng tại một số quốc gia có phát ngôn kêu gọi bạo lực nhắm vào người Nga và binh sĩ Nga trong bối cảnh chiến sự Ukraine.

    nga phat lenh truy na nguoi phat ngon tap doan meta voi cac cao buoc khong xac dinh 2
    Các sản phẩm của Meta là c và Instagram đã bị chặn ở Nga. Ảnh: SOPA.

    Tại thời điểm ấy, ông Stone đã phản hồi bản tin của Reuters trên Twitter (sau này là X) và gọi đây là bài báo "giật gân". Sau bài báo của Reuters, Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố mở hồ sơ vụ án hình sự "liên quan đến việc các nhân viên của Meta trái phép kêu gọi sát hại và bạo lực đối với công dân Nga".

    Cơ quan này cho biết sẽ đưa ra đánh giá pháp lý về hành động của ông Stone và các nhân viên khác của gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

    Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, Nick Clegg, sau đó nói rằng biện pháp này chỉ để tạo cơ hội cho người Ukraine xả giận với Nga.

    RT dẫn lời Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho rằng ngôn ngữ kêu gọi bạo lực như vậy là "không thể chấp nhận" trong bất kỳ bối cảnh nào.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-lenh-truy-na-nguoi-phat-ngon-tap-doan-meta-ly-do-la-gi-a601133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan