+Aa-
    Zalo

    Nga sẵn sàng bán đạn dược cho Lầu Năm Góc nếu Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tập đoàn sản xuất vũ khí nhà nước Nga Rostec tuyên bố sẵn sàng cung cấp đạn dược do Liên Xô và Nga sản xuất cho quân đội Mỹ với điều kiện các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

    Tập đoàn sản xuất vũ khí nhà nước Nga Rostec tuyên bố sẵn sàng cung cấp đạn dược do Liên Xô và Nga sản xuất cho quân đội Mỹ với điều kiện các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

    Nga sẵn sàng bán đạn dược cho Mỹ với điều kiện được dở bỏ lệnh trừng phạt. Ảnh minh hoạ: Getty

    Tuần trước, tạp chí quân sự trực tuyến Defence Blog bất ngờ đưa tin quân đội Mỹ đang tìm cách mua đạn dược đặc biệt để sử dụng cho súng trường, súng ngắn, súng bắn tỉa và súng máy do Nga sản xuất.

    Theo thông số kỹ thuật chung từ báo cáo, Lầu Năm Góc tìm mua loại đạn cỡ nòng nhỏ để sử dụng với súng ngắn Makarov và Tokarev, súng trường tấn công AK-47, súng máy PKM và YaKB/DshKM, súng bắn tỉa SVD Dragunov.

    Nhận xét về thông tin này, tập đoàn nhà nước Nga Rostec tuyên bố: "Hiện tại, ngành công nghiệp đạn dược Nga đã sẵn sàng cung cấp cho thị trường quốc tế toàn bộ phạm vi đạn dược để chiến đấu, bảo vệ và vũ khí dân sự theo tiêu chuẩn của Liên Xô/Nga, và cũng chắc chắn cho cả mô hình vũ khí của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)".

    "Các đặc điểm cơ bản chứng minh rằng đạn dược hiện đại của Nga là loại tốt nhất thế giới. Loại đạn nguyên bản và chất lượng cao do Nga sản xuất chỉ có thể được cung cấp cho Mỹ nếu các lệnh trừng phạt liên quan được dỡ bỏ", công ty bổ sung.

    Trước đó, Lầu Năm Góc thậm chí đã thể hiện sự quan tâm trong việc sản xuất một số loại súng của Liên Xô và Nga trên lãnh thổ Mỹ. Hồi tháng 3/2018, tạp chí National Interest từng báo cáo rằng Bộ chỉ huy hoạt động đặc biệt (SOCOM) của Mỹ đang xem xét khả năng sản xuất vũ khí Nga trên đất Mỹ, bao gồm súng máy PKM đa năng cỡ nòng 7.62mm và súng máy hạng nặng NSV cỡ nòng 12,7mm.

    Mỹ và các nước phương Tây đã áp đặt lệnh trừng phạt với Nga từ năm 2014, sau khi Moscow sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine. Đến tháng 12/2018, Washington tiếp tục gia tăng trừng phạt liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-san-sang-ban-dan-duoc-cho-lau-nam-goc-neu-my-do-bo-lenh-trung-phat-a277404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan