+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố giành thế chủ động trong xung đột Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đang kiểm soát chặt chẽ tình hình chiến trường và đẩy lùi lực lượng Ukraine một cách đều đặn.

    Phát biểu tại cuộc họp với các chỉ huy hàng đầu của quân đội vừa diễn ra gần đây, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố rằng nước này đã giải phóng các làng Pervomayskoe và Novomikhailovka ở phía tây nam vùng Donetsk cũng như khu định cư Bogdanovka gần mặt trận Bakhmut.

    Ông Shoigu thông tin thêm rằng vùng kiểm soát cũng đang được mở rộng ở Berdychi và Georgievka, phía bắc và phía tây Donetsk. “Tiềm năng chiến đấu cao cho phép chúng tôi liên tục tấn công đối phương (Ukraine) và ngăn chặn họ trấn giữ tuyến phòng thủ”, ông lưu ý và ước tính tổn thất của Ukraine tính từ khi xung đột nổ ra đến nay là khoảng 500.000 quân.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng nhắc lại rằng chiến dịch phản công mùa hè năm 2023 của Ukraine đã thất bị dù được chuẩn bị với sự giúp đỡ của các quốc gia NATO. “Các quân nhân của chúng tôi đã xóa tan huyền thoại về tính ưu việt của vũ khí phương Tây”, ông tuyên bố.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Reuters

     Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Reuters

    Ông Shoigu đồng thời ca ngợi ngành công nghiệp quốc phòng Nga và ngành này đã liên tục tăng sản lượng. Điều này đã làm tăng đáng kể khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga và được chứng minh bằng tình hình tại khu vực hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Trong bối cảnh căng thẳng hiện nay với Mỹ và các đồng minh của Ukraine, Bộ trưởng Shoigu tuyên bố sẽ tăng cường hơn nữa sản xuất quân sự cũng như hứa sẽ “tăng cường độ tấn công vào các trung tâm hậu cần và cơ sở lưu trữ vũ khí của phương Tây”.

    Nga thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công tầm xa có độ chính xác cao vào cơ sở hạ tầng quân sự, trung tâm hậu cần và cơ sở công nghiệp quốc phòng của Ukraine. Moscow cũng đã nhiều lần nói rằng họ sẽ không tấn công các mục tiêu dân sự trong lãnh thổ đối phương.

    Trong khi đó, quân đội Nga đã phải đối mặt với vô số mối đe dọa từ trên, đồng thời tiết lộ rằng lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ hơn 30.000 mục tiêu trong cuộc xung đột với Ukraine. Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm rằng máy bay không người lái chiếm đại đa số với hơn 22.000 chiếc bị phá hủy.

    Lực lượng phòng không Nga cũng đã chặn hơn 6.000 quả đạn được phóng từ nhiều bệ phóng tên lửa khác nhau của Ukraine, trong đó có hơn 3.500 quả đạn được bắn từ các bệ phóng HIMARS do Mỹ sản xuất.

    Ông Shoigu cuối cùng nhấn mạnh tăng cường khả năng phòng không và chống tên lửa hiện là ưu tiên hàng đầu của Nga. Nước này cũng sẽ tăng cường hơn nữa khả năng phòng không của mình bằng cách triển khai các hệ thống nâng cấp vào cuối năm nay.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tuyen-bo-gianh-the-chu-ong-trong-xung-ot-ukraine-a416822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan