+Aa-
    Zalo

    Ukraine lo ngại Nga nhắm vào mục tiêu không ngờ tới trong năm 2024

    (ĐS&PL) - Một tướng cấp cao Ukraine mới đây cảnh báo rằng Nga có thể nhắm vào những khu vực không thể ngờ tới trong chiến dịch tấn công mùa hè 2024.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ chỉ huy Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine Oleksandr Pivnenko cho biết, quân đội Nga có thể sẽ tấn công vào những khu vực mà nước này không ngờ tới của mặt trận khi tiến hành chiến dịch tấn công mùa hè 2024. Nga đồng thời có thể cố gắng tiến vào Kharkov ở phía Đông Bắc.

    Theo ông Pivnenko, thành phố lớn thứ hai của Ukraine đã bị tấn công bởi tên lửa và máy bay không người lái trong những tuần gần đây, nhưng lực lượng phòng vệ của nước này sẽ sẵn sàng ngăn chặn mọi cuộc tấn công từ phía Nga.

    "Chúng tôi đang chuẩn bị sẵn sàng. Đúng vậy, đối phương (Nga) sẽ mang đến cho chúng tôi những bất ngờ khó chịu. Họ sẽ hoạt động ở những khu vực mà chúng tôi không ngời tới. Nhưng họ sẽ không đạt được hoàn toàn mục tiêu của mình", ông Pivnenko nói với hãng tin Ukraine Liga.net.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky cùng các quan chức quân sự cấp cao thảo luận về tình hình chiến sự. Ảnh: CNBC

    Tổng thống Volodymyr Zelensky cùng các quan chức quân sự cấp cao thảo luận về tình hình chiến sự. Ảnh: CNBC

    Ông Pivnenko cũng thừa nhận rằng quân đội Ukraine hiện đang đối mặt với một số khá khăn trước mắt nhưng lực lượng Nga sẽ không đạt được những thắng lợi mang tính quyết định. "Có lẽ họ có thể đạt được 10-15% mục tiêu đã đề ra. Nhưng đây sẽ không phải là một chiến thắng chiến lược”, ông nhấn mạnh.

    Tướng Ukraine dự đoán ​​quân đội Nga sẽ tiếp tục tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Kharkov, phần lớn trong số đó đã bị hư hại hoặc phá hủy trong các cuộc tấn công của Nga, nhưng không nhằm giành quyền kiểm soátthành phố.

    Bên cạnh Kharkov, giới chức Ukraine cũng cho rằng Nga đang có gắng giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar thuộc tỉnh Donetsk trước ngày 9/5. Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định rằng kiểm soát Chasiv Yar sẽ "cho phép Nga tấn công vào vành đai các thành phố pháo đài quan trọng về mặt hoạt động của Ukraine".

    Ông Nazar Voloshyn - phát ngôn viên của Nhóm tác chiến Khortytsia thuộc quân đội Ukraine gần đây cho biết, khoảng 20.000–25.000 lính dù Nga đang cố gắng tiến công nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar và các khu định cư ở khu vực lân cận.

    Tuy nhiên, tình hình chiến sự tại Chasiv Yar vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Lực lượng Phòng vệ Ukraine. Quân đội Nga liên tục tìm cách tấn công các phòng tuyến của Ukraine nhưng họ không thể tiến lên và buộc phải rút lui.

    Nga đang tiếp tục tiến dần về phía Đông, nhưng viện trợ quân sự bị trì hoãn lâu dài của Mỹ cuối cùng dự kiến ​​sẽ được phê duyệt trong tuần này và sẽ sớm giúp Ukraine giải quyết tình trạng thiếu đạn dược và hệ thống phòng không nghiêm trọng.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-lo-ngai-nga-nham-vao-muc-tieu-khong-ngo-toi-trong-nam-2024-a416660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan