+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố không kích chính xác nhiều kho vũ khí của Ukraine

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã tấn công các kho vũ khí mà phương Tây viện trợ cho Kiev. Cảnh báo không kích đã được kích hoạt trên khắp Ukraine.

    "Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí tầm xa trên không và trên biển với độ chính xác cao, nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine", trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/5. "Những kho lưu trữ đạn dược, vũ khí và thiết bị quân sự nhận được từ các nước phương Tây cũng bị tấn công”.

    nga tan cong chinh xac vao cac co so quan su ukraine dspl
    Máy bay chiến đấu Nga. Ảnh minh họa

    Cảnh báo không kích đã được kích hoạt trên khắp Ukraine vào sáng 14/5. Truyền thông địa phương đưa tin về các vụ nổ ở thủ đô Kiev và Kharkiv, vùng Sumy và một số địa điểm khác.

    Giới chức Ukraine ở Ternopol nói rằng các cuộc tấn công đã đánh trúng một số nhà kho, 2 người đã bị thương. Một số tòa nhà dân sự và ô tô đã bị hư hại sau các vụ nổ.

    Trong khi đó, phía Ukraine, Thứ trưởng Quốc phòng Ganna Malyar cho biết các đơn vị của Ukraine đã giành lại hơn 10 vị trí vốn do quân đội Nga kiểm soát ở khu vực ngoại ô phía Bắc và phía Nam Bakhmut, đồng thời nói thêm rằng giao tranh vẫn diễn ra ác liệt.

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận lực lượng Ukraine đã chọc thủng các điểm phòng ngự của Nga dọc chiến tuyến, khẳng định tình hình ở Bakhmut vẫn đang "trong tầm kiểm soát".

    "Ở hướng Soledar - Bakhmut, các nhóm xung kích, với sự yểm trợ của các đơn vị thuộc lực lượng đổ bộ đường không, tiếp tục chiến đấu để giành các khu vực phía Tây thành phố Bakhmut. Trong ngày qua, đối phương đã nỗ lực nhằm chọc thủng tuyến phòng thủ của chúng tôi ở phía Bắc và phía Nam Bakhmut. Tất cả các cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine đều bị đẩy lùi. Hệ thống phòng thủ của Nga không bị xuyên thủng", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố. 

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine đã mất hơn 400 quân nhân, 12 xe tăng, 18 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe vận tải bọc thép và một lựu pháo D-20 tại khu vực này trong ngày qua.

    Mộc Miên (Theo Barrons, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-khong-kich-chinh-xac-nhieu-kho-vu-khi-cua-ukraine-a575394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chiến sự Nga – Ukraine: Nga tố Ukraine nã tên lửa vào dân

    Chiến sự Nga – Ukraine: Nga tố Ukraine nã tên lửa vào dân

    Quân đội Nga cho biết đã ghi nhận việc lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng tên lửa do Anh viện trợ, để tấn công các mục tiêu dân sự ở Luhansk. Nhiều căn nhà xung quanh địa điểm bị tấn công đã hư hại, thiệt hại về người thì có cả trẻ em.