+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố phá hủy 8 kho đạn của Ukraine trong 24 giờ

    (ĐS&PL) - Trong 24 giờ, máy bay tác chiến, tên lửa và pháo binh của các lực lượng Nga đã tấn công gần 100 đơn vị pháo binh, cơ sở chứa thiết bị quân sự, quét sạch 8 kho đạn của Ukraine.

    Hãng TASS đưa tin ngày 21/6, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, lực lượng Moscow đã phá hủy 8 kho đạn dược của Ukraine trong 24 giờ qua.

    “Trong 24 giờ qua, máy bay tác chiến, tên lửa và pháo binh của các lực lượng Nga đã tấn công 98 đơn vị pháo binh, cơ sở chứa thiết bị quân sự Ukraine ở 112 địa điểm. 8 kho đạn của đối phương đã bị phá hủy”, trích dẫn tuyên bố của ông Konashenkov.

    Trong khi đó, quân đội Ukraine tiếp tục gặp thất bại trong nỗ lực phản công ở các khu vực phía Nam Donetsk, Zaporizhia và Donetsk.

    luc luong nga quet sach 8 kho dan ukraine trong mot nga dsp dspl
    Xung đột Nga - Ukraine chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Ảnh: TASS

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, Ukraine đang âm mưu tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, trong đó có cả Crimea, bằng tên lửa HIMARS và tên lửa Storm Shadow do Anh cung cấp.

    Ông Shoigu nhấn mạnh việc sử dụng những vũ khí này bên ngoài khu vực hoạt động quân sự đặc biệt sẽ kích hoạt các cuộc tấn công đáp trả ngay lập tức của Nga vào các trung tâm ra quyết định ở Ukraine.

    Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban quốc phòng Duma Quốc gia Nga Andrey Kartapolov cho biết, các lực lượng của Kiev sẽ sớm mất dần động lực phản công vào tháng 7 nếu tỷ lệ thương vong của quân đội Ukraine tiếp tục tăng như hiên tại.

    “Nếu cuộc phản công tiếp tục diễn ra với chiều hướng hiện tại, tôi tin rằng chúng tôi sẽ hoàn thành việc đẩy lùi chiến dịch phản công của Ukraine sau ba tuần nữa và Moscow sẽ chuyển các lực lượng của mình từ phòng thủ sang tấn công tích cực”, ông Kartapolov nhận định.

    Nhà lập pháp Nga tuyên bố rằng Ukraine đã mất khoảng 20.000 binh sĩ trong số 40.000 đến 50.000 người được NATO huấn luyện để chuẩn bị cho chiến dịch phản công. Theo ông kế hoạch phản công Ukraine ấp ủ bấy lâu này đã thất bại.

    Tính tới nay, xung đột Nga - Ukraine đã diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

    Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

    Moscow nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-pha-huy-8-kho-dan-cua-ukraine-trong-24-gio-a579802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan