+Aa-
    Zalo

    Nghe tin đồn "trúng kỳ nam gần 10 tỷ đồng", hàng trăm người dân đổ xô vào rừng tìm trầm

    (ĐS&PL) - Nghe tin đồn có người "trúng kỳ nam gần 10 tỷ đồng" ở Phú Yên, hàng trăm người dân ở các địa phương đã đổ xô về rừng Đèo Cả để tìm trầm.

    Ngày 9/4, báo Lao động đưa tin, lãnh đạo UBND thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng của Ban Quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả ngăn chặn tình trạng người dân đổ xô rừng đặc dụng Đèo Cả để tìm trầm. Đến nay, tình hình trật tự trên địa bàn đã ổn định.

    Vị lãnh đạo này cho biết, hiện lực lượng chức năng đã trực tiếp vào rừng, mời nhóm người đi tìm trầm ra khỏi rừng. Trường hợp nào vi phạm, địa phương sẽ kiên quyết xử lý.

    Hàng trăm người đổ xô vào rừng tìm trầm. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Hàng trăm người đổ xô vào rừng tìm trầm. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cũng theo lãnh đạo UBND thị xã Đông Hòa, đon vị cũng chỉ đạo lực lượng Công an vào cuộc, xác minh thông tin "có người đào trầm ở rừng đặc dụng Đèo Cả bán được gần 10 tỷ đồng".

    Theo lãnh đạo thị xã Đông Hòa, những người vào rừng tìm trầm đa số đều sống bằng nghề nông và đi núi, nhiều người phải vay mượn tiền bạc làm lộ phí.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao động, cách đây khoảng 10 ngày, xuất hiện tin đồn, "có người tìm được kỳ nam trị giá gần 10 tỷ đồng" tại rừng đặc dụng Đèo Cả, được cho là ở xã Hòa Xuân Đông (thị xã Đông Hòa). Sau đó, hàng trăm người dân từ nhiều địa phương đổ xô về khu vực này tìm kiếm. 

    Theo anh M.P (một người đi đào trầm) cho biết, sau khi nghe tin đồn có người trúng trầm, anh cũng nhiều người hàng xóm vào rừng tìm kiếm "lộc" rừng, nhưng chẳng thấy đâu.

    Đặc biệt, anh T.V.H (ở thị xã Đông Hòa) – người bị đồn tìm được kỳ Nam gần 10 tỷ đồng, anh H. khẳng định: “Tôi đâu có đào được trầm, tôi cũng nghe đồn nhưng không phải là tôi”.

    Liên quan đến tin đồn trúng trầm, ông Huỳnh Minh Thường, Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân Đông cho biết đến thời điểm hiện tại ở xã vẫn chưa ghi nhận được người dân nào tìm được kỳ nam hay trầm hương trị giá gần 10 tỷ đồng, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghe-tin-on-trung-ky-nam-gan-10-ty-ong-hang-tram-nguoi-dan-o-xo-vao-rung-tim-tram-a412014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan