+Aa-
    Zalo

    Bật mí kinh nghiệm du lịch Móng Cái từ A-Z

    (ĐS&PL) - Du lịch Móng Cái là cơ hội tuyệt vời cho du khách trải nghiệm cuộc sống, khám phá những nét đẹp văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích nơi đây.

    Móng Cái là 1 trong 4 thành phố của tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam). Thành phố Móng Cái nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 178km về phía Bắc và cách thủ đô Hà Nội 316km về phía Đông Bắc. Móng Cái là thành phố giáp ranh với Trung Quốc, có đường biên giới trên biển và trên đất liền dài hơn 70km.

    Được thiên nhiên biệt đãi với nhiều danh thắng đẹp, du lịch Móng Cái đang dần tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng những người ưa khám phá. Ảnh: Internet

    Được thiên nhiên biệt đãi với nhiều danh thắng đẹp, du lịch Móng Cái đang dần tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng những người ưa khám phá. Ảnh: Internet

    Đến với vùng đất biên giới, nơi giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt – Trung bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn về các phong tục tập quán, văn hóa nghệ thuật và nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam vùng biên giới. Hơn thế du khách có thể khám phá vẻ đẹp của các bãi biển thơ mộng cát trắng trải dài và tận hưởng bầu không khí trong lành, đắm mình với thiên nhiên núi rừng hoang dã.

    Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm các khu vui chơi giải trí, địa điểm chùa chiền linh thiêng và các danh lam, thắng cảnh được xem là di sản văn hóa của Móng Cái.

    Nên đi du lịch Móng Cái vào những thời gian nào?

    Móng Cái là thành phố nhộn nhịp quanh năm nên nếu du khách thích thì có thể tham quan thành phố “ven biên, ven biển” này vào bất kỳ thời điểm nào.

    Móng Cái có vô vàn điểm đến hay ho, thu hút khách du lịch

    Móng Cái có vô vàn điểm đến hay ho, thu hút khách du lịch

    Nếu muốn du lịch biển Trà Cổ Móng Cái thì du khách nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Tuy nhiên, đây cũng là mùa mưa bão nên du khách cần theo dõi kỹ thời tiết trước khi  quyết định đi.

    Vào dịp 30/4 - 1/5 , tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức đại lễ hội Carnaval Hạ Long. Du khách có thể kết hợp đi du lịch Móng Cái vào dịp này.

    Bật mí những điểm đáng đến nhất khi đi du lịch Móng Cái

    Địa điểm Mũi Sa Vĩ (còn có tên gọi khác là Mũi Gót)

    Mũi Sa Vĩ. Ảnh: Internet

    Mũi Sa Vĩ. Ảnh: Internet

    Đây là điểm đánh dấu địa đầu cực Đông Bắc của đất nước. Ở mũi Sa Vĩ có bức phù điêu hình 3 ngọn thông đứng thẳng tắp kiêu hãnh, phía trên ghi câu thơ của nhà thơ Tố Hữu. Quanh bờ biển là hàng cây dương bao bọc đất liền, bảo vệ mảnh đất và con người nơi đây trước gió bão khắc nghiệt của thiên nhiên. 

    Địa điểm khu du lịch Trà Cổ Móng Cái 

    Trà Cổ Móng Cái. Ảnh: Internet

    Trà Cổ Móng Cái. Ảnh: Internet

    Du lịch Móng Cái Trà Cổ chắc chắn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến với thành phố biển xinh đẹp. Với dải cát trắng mịn, bờ biển rộng nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến rất lý tưởng để du khách thỏa sức tắm mát, vui chơi các trò chơi dưới nước,...

    Địa điểm cửa khẩu Móng Cái

    Cửa khẩu Móng Cái. Ảnh: Internet

    Cửa khẩu Móng Cái. Ảnh: Internet

    Đây là cửa khẩu quốc tế thông thương sang cửa khẩu Đông Hưng của thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đến đây, du khách có thể đăng ký với các đồng chí tại đồn biên phòng rồi vào khu vực cửa khẩu để chụp ảnh cùng cột mốc 1369.

    Địa điểm chợ trung tâm Móng Cái

    Chợ trung tâm Móng Cái. Ảnh: Internet

    Chợ trung tâm Móng Cái. Ảnh: Internet

    Chợ trung tâm Móng Cái có diện tích sử dụng lên tới 20.000m2. Các mặt hàng ở chợ rất phong phú, chủ yếu là hàng hóa nhập từ Trung Quốc như quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em, đồ điện tử... Ngoài ra, tại đây, du khách có thể mua các mặt hàng khác của Việt Nam như hải sản hay nông sản (chè, cà phê, tiêu,...).

    Địa điểm đảo Vĩnh Trung

    Đảo Vĩnh Trung: Ảnh: Internet

    Đảo Vĩnh Trung: Ảnh: Internet

    Đảo Vĩnh Trung là địa điểm luôn nằm trong top những địa điểm và khu du lịch Quảng Ninh được rất nhiều người yêu thích.

    Đảo Vĩnh Trung có bãi biển dài khoảng 2km, bờ cát trắng mịn, đẹp không thua gì biển Trà Cổ hay Quan Lạn. Đặc điểm riêng biệt của đảo Vĩnh Trung là sở hữu hàng trăm cồn đá nhấp nhô giữa biển với hình thù đa dạng, rất lý tưởng để “sản sinh” ra những bức ảnh để đời.

    Địa điểm đảo Cái Chiên

    Đảo Cái Chiên. Ảnh: Internet

    Đảo Cái Chiên. Ảnh: Internet

    Đảo Cái Chiên là một trong những địa điểm du lịch Móng Cái hấp dẫn, đây là nơi còn nhiều nét hoang sơ với những bãi cát dài trắng mịn và rừng phi lao xanh ngút ngàn, đẹp mắt. Diện tích rừng nguyên sinh trên đảo lên tới trên 500ha. Trong rừng có nhiều loài cây xanh, chim quý. Nước biển ở đây sở hữu màu xanh biếc, mát mẻ, rất thích hợp cho việc ngâm mình, tắm mát giữa mùa hè nắng nóng.

    Địa điểm Đền Xã Tắc

    Đền Xã Tắc. Ảnh: Internet

    Đền Xã Tắc. Ảnh: Internet

    Đền Xã Tắc ngày xưa thờ thần Xã Tắc. Đây là một trong những di tích lịch sử lâu đời ở thành phố Móng Cái. Ngày nay, đền thờ Phật, Mẫu và Trần triều. Nơi đây là địa điểm du lịch tâm linh - lịch sử mà du khách không nên bỏ qua mỗi khi đến thăm Móng Cái.

    Địa điểm phố đi bộ Trần Phú

    Phố đi bộ. Ảnh: Internet

    Phố đi bộ. Ảnh: Internet

    Được đưa vào hoạt động từ cuối tháng 5/2015, phố đi bộ Trần Phú là tuyến phố đi bộ đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh nói chung và thành phố Móng Cái nói riêng. Vào mỗi tối từ thứ 4 đến Chủ nhật hàng tuần, con phố này lại tấp nập người dân và khách du lịch. 

    Nên ăn gì khi đến Móng Cái du lịch

    Móng Cái là nơi được thiên nhiên ưu ái, vì vậy đặc sản nơi đây cũng rất nhiều. Khi tham quan, du khách có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời như:

    Các món hải sản tươi trên biển như:

    Hải sản Quảng Ninh. Ảnh minh họa

    Hải sản Quảng Ninh. Ảnh minh họa

    Cá chình, mực ống, ruốc tôm, ốc hương, bề bề, tôm, ruốc tôm, ghẹ…

    Thưởng thức các món ăn truyền thống của Móng Cái như:

    Vịt quay Bắc Kinh. Ảnh minh họa

    Vịt quay Bắc Kinh. Ảnh minh họa 

    Xôi chim, bánh đúc lai, vịt quay Bắc Kinh…

    Hay một số đặc sản khác thuộc vùng Móng Cái như:

    Bánh đúc Móng Cái. Ảnh minh họa

    Bánh đúc Móng Cái. Ảnh minh họa

    Sam biển mắm tỏi, sá sùng nước, thịt lợn Móng Cái, ghẹ Trà Cổ…

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-mi-kinh-nghiem-du-lich-mong-cai-tu-a-z-a411940.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan