+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm vụ xả súng kinh hoàng ở New York đối mặt 27 tội danh, bị xem xét tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm vụ xả súng tại một siêu thị ở Buffalo có thể phải nhận án tử hình sau khi bị truy tố 27 tội danh liên quan đến thù hận và sử dụng súng.

    Ngày 14/7 (giờ địa phương), Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, nghi phạm trong vụ xả súng kinh hoàng ở Buffalo, bang New York, Mỹ, hồi tháng 5, đã bị truy tố 27 tội danh.

    Theo đó, nghi phạm Payton Gendron, hiện 19 tuổi, bị truy tố 14 tội danh về tội thù hận cùng 13 tội danh sở hữu và sử dụng súng.

    nghi pham vu xa sung kinh hoang o new york doi mat 27 toi danh bi xem xet tu hinh 02
    Nghi phạm Payton Gendron bị xem xét mức án tử hình. Ảnh: AP

    Các nhà chức trách cho biết Gendron là một người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng. Lý do tại sao anh ta thực hiện vụ xả súng trong một siêu thị ở Buffalo là vì cộng đồng nơi siêu thị tọa lạc do người Mỹ gốc Phi nắm quyền.

    Nếu bị kết tội, Gendron có thể phải đối mặt với án tử hình hoặc tù chung thân. "Bộ trưởng Bộ Tư pháp sẽ quyết định xem có nên tuyên án tử hình sau đó hay không. Nếu Bộ trưởng Bộ Tư pháp xác định rằng trường hợp phạm tội này là chính đáng để tuyên án tử hình, thông báo sẽ được gửi cho tòa án vào một thời điểm thích hợp trước khi xét xử", Bộ Tư pháp Mỹ cho hay.

    Vào ngày 14/5, Gendron khi đó 18 tuổi, đã xông vào một siêu thị ở Buffalo vào ngày 14/5 và xả súng khiến 10 người chết, tất cả đều là người da màu. Ngoài ra, còn 3 người bị thương, gồm 2 người da trắng.

    Các nhà chức trách phát hiện Gendron đã đăng một "tuyên ngôn phạm tội" dài 180 trang trên mạng trước khi thực hiện vụ xả súng, bao gồm các chi tiết về kế hoạch tấn công và một loạt các nhận xét phân biệt chủng tộc. Gendron bị truy tố về tội khủng bố trong nước và giết người cấp độ một vào tháng 6.

    nghi pham vu xa sung kinh hoang o new york doi mat 27 toi danh bi xem xet tu hinh 01
    Siêu thị nơi xảy ra sự việc. Ảnh: The Paper

    Sau tuyên bố mới nhất của Bộ Tư pháp Mỹ, cộng đồng nơi xảy ra vụ xả súng đã tổ chức một cuộc mít tinh để tưởng niệm các nạn nhân.

    Siêu thị nơi xảy ra sự việc cũng đã có kế hoạch mở cửa trở lại vào ngày 15/7 (giờ địa phương). "Đây là một bước tiến lớn trong việc chữa lành vết thương trong cộng đồng này. Điều quan trọng là chúng ta phải tiến lên như một cộng đồng đoàn kết và mạnh mẽ. Chúng ta không cho phép sự thù ghét xâm phạm", Thị trưởng Buffalo nói.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-vu-xa-sung-kinh-hoang-o-new-york-doi-mat-27-toi-danh-bi-xem-xet-tu-hinh-a544680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan