+Aa-
    Zalo

    Nghi tìm thấy các mảnh thi thể trong đống đổ nát của tàu lặn Titan

    (ĐS&PL) - Một phần vật chất được cho là thi thể người được tìm thấy trong những mảnh vỡ của xác tàu Titan được đưa lên bờ ngày 28/6.

    Ngày 28/6, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cho biết, có khả năng họ đã tìm thấy một phần thi thể của con người từ đống đổ nát của tàu lặn khám phá Titanic bị nổ dưới đáy Đại Tây Dương và đang được mang về Mỹ.

    Theo nhận định từ các đơn vị liên quan, việc trục vớt được các mảnh vỡ tàu ngầm mini này là một phần quan trọng của cuộc điều tra về lý do tại sao con tàu phát nổ. Các bộ phận của con tàu lặn dài 22 mét đã được dỡ xuống tại một bến tàu ở cảng St. John’s, Newfoundland, Canada.

    tim thay thi the nguoi trong dong do nat cua tau ngam tham hiem titanic 060734894
    Quá trình đưa các mảnh vỡ của con tàu lên bờ. Ảnh: AP

    “Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ phối hợp quốc tế và liên ngành để trục vớt và bảo quản bằng chứng quan trọng này ở độ sâu và khoảng cách cực xa ngoài khơi”, Đại úy Cảnh sát biển Mỹ Jason Neubauer cho biết trong một tuyên bố.

    “Bằng chứng sẽ cung cấp cho các nhà điều tra... những hiểu biết quan trọng về nguyên nhân của thảm kịch này. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tìm hiểu các yếu tố dẫn đến tổn thất thảm khốc của TITAN và giúp đảm bảo thảm kịch tương tự không xảy ra lần nữa”, ông Jason Neubauer nói thêm.

    Tàu Canada Horizon Arctic mang theo một phương tiện điều khiển từ xa, hay ROV, để tìm kiếm các mảnh vỡ của chiếc tàu lặn dưới đáy đại dương gần xác tàu Titanic.

    Các mảnh vỡ từ tàu Titan nằm ở độ sâu khoảng 3.810 mét và cách tàu Titanic khoảng 488 mét dưới đáy Bắc Đại Tây Dương. Cảnh sát biển đang dẫn đầu cuộc điều tra về lý do tại sao chiếc tàu lặn phát nổ.

    Như đã đưa tin trước đó, tàu lặn Titan mất liên lạc từ ngày 18/6. Con tàu được cho là bị ép nát dưới đáy biển, khiến cả 5 người trên tàu thiệt mạng khi đang trong hành trình khám phá xác tàu đắm lịch sử Titanic. 

    Giám đốc điều hành của công ty điều hành chuyến đi OceanGate Stockton Rush đã thiệt mạng trong vụ nổ cùng với 2 thành viên của một gia đình nổi tiếng người Pakistan, Shahzada Dawood và con trai Suleman Dawood; nhà thám hiểm người Anh Hamish Harding; và chuyên gia Titanic - Paul-Henri Nargeolet.

    Công ty OceanGate đã tính phí hành khách 250.000 USD mỗi người để tham gia chuyến thám hiểm. Vụ nổ của Titan đã đặt ra câu hỏi về sự an toàn của các hoạt động thăm dò tư nhân dưới đáy biển. Cảnh sát biển cũng muốn sử dụng cuộc điều tra để cải thiện sự an toàn của tàu lặn.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-tim-thay-phan-thi-the-trong-dong-do-nat-tau-lan-titan-a581021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan