+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga tuyên bố phương Tây muốn đánh bại Matxcơva

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng các chính trị gia phương Tây bị ám ảnh bởi ý muốn đánh bại Matxcơva đến mức đưa quốc gia vào tình thế nguy hiểm.

    Ngày 23/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có phát biểu sau một tuần ngoại giao tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ), nơi mà Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng tham dự.

    Đài Russia Today (RT) dẫn lời ông Lavrov khi nói về chính sách của Mỹ và đồng minh, "Mục tiêu của họ là khiến Nga thất bại”.

    "Nỗi ám ảnh này cuối cùng đã làm mờ tầm nhìn của các chính trị gia, những người cảm thấy họ không thể bị trừng phạt", ông Lavrov nhận định.

    ngoai truong nga noi gi truoc y muon danh bai matxcova cua phuong tay 2
    Ngoại trưởng Nga cáo buộc Mỹ và phương Tây đang tham gia trực tiếp vào xung đột ở Ukraine, thông qua các gói viện trợ. Ảnh: Sputnik

    Ngoại trưởng Nga chỉ ra một loạt cuộc tập trận gần đây của NATO, mà theo ông là có liên quan đến việc mô phỏng kịch bản tấn công hạt nhân chống lại Nga.

    Ông Lavrov nói thêm những cuộc tập trận này, với sự tham gia của quân đội Mỹ và đồng minh châu Âu, là "chưa từng có kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh".

    "Người Mỹ và châu Âu đang đưa ra những lời hứa ràng buộc về mặt pháp lý cuối cùng sẽ thất hứa", ông Lavrov khẳng định.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhiều lần nói rằng ông đang tìm cách tránh một cuộc đối đầu trực tiếp với Nga, một cường quốc hạt nhân, và sẽ không gửi quân đội Mỹ tới Ukraine.

    Tuy nhiên, ông Lavrov chỉ ra hàng tỉ USD thiết bị quân sự phương Tây cung cấp cho Kiev kể từ khi chiến sự nổ ra vào năm ngoái, cũng như hỗ trợ tình báo của Mỹ và Anh, cùng sự hiện diện của các cố vấn quân sự phương Tây.

    Người phương Tây "trên thực tế đang chiến đấu chống lại chúng tôi, sử dụng bàn tay và cơ thể của người Ukraine", ông Lavrov nói.

    ngoai truong nga noi gi truoc y muon danh bai matxcova cua phuong tay 3
    Vị ngoại trưởng này cho rằng các nước phương Tây đang thẳng thừng bác bỏ nguyên tắc bình đẳng trong quan hệ quốc tế. Và chính điều này khiến phương Tây "khó thuyết phục" trong bất kỳ cuộc đàm phán nào. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, theo Ria Novosti, ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng cho rằng, phương Tây phải chịu trách nhiệm về sự sụp đổ của Ukraine, và kích động cuộc nội chiến ở đất nước này.

    Lý do khiến hãng hàng không Nhật khuyến khích hành khách không mang theo quần áo đi du lịch

    Vị ngoại trưởng này cũng cho rằng, nhiều nhà lãnh đạo hiện nay “vờ như” không nhớ ý nghĩa của các Thoả thuận Minsk - đó là sự thống nhất Donbass với phần còn lại của nước cộng hoà thuộc Liên Xô cũ, trong khi vẫn đảm bảo và tôn trọng các quyền cơ bản của người dân.

    “Phương Tây, vốn cản trở việc thực thi các điều khoản này, phải chịu trách nhiệm trực tiếp về sự sụp đổ của Ukraine, và việc kích động nội chiến ở đó” - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói.

    Theo ông Lavrov, các đối thủ của Nga ngày càng lên tiếng “hô khẩu hiệu” tuyên truyền về “chiến tranh, xâm lược”, nhưng lại lảng tránh thảo luận về nguyên nhân sâu xa của cuộc khủng hoảng hiện nay ở Ukraine.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-tuyen-bo-phuong-tay-muon-danh-bai-matxcova-a592367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan