+Aa-
    Zalo

    Người bí ẩn tên "Tom" dạy Văn Kính Dương bào chế ma túy chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông bí ẩn tên "Tom" trong đường dây sản xuất ma túy của Văn Kính Dương được bị cáo Lê Văn Mang khai chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam.

    Người đàn ông bí ẩn tên "Tom" trong đường dây sản xuất ma túy của Văn Kính Dương được bị cáo Lê Văn Mang khai chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam.

    Nguyễn Đức Kỳ Nam chính là người tên "Tom" trong cáo trạng - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều 16/7, phiên xử Văn Kính Dương và 9 đồng phạm về các tội Sản xuất, Buôn bán, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức... tiếp tục với phần thẩm vấn.

    Kết quả điều tra cũng như thẩm vấn tại tòa hôm nay, Dương đều khai giữa năm 2016, trong một lần chơi tại vũ trường bên Campuchia anh ta gặp Tom (không rõ lai lịch), được người này cung cấp nguyên liệu và công thức điều chế ma túy tổng hợp.

    Dương thuê nhiều người và địa điểm sản xuất ma túy, ăn chia với Tom theo tỷ lệ 7-3. Dương sau đó thuê nhiều người gồm Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân cùng 4 người khác điều chế thuốc lắc tại hai căn biệt thự ở huyện Bình Chánh.

    Tuy nhiên, tại phiên tòa chiều 16/7, bị cáo Lê Văn Mang khai: "Không có nhân vật nào tên là Tom hết, người đó chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam".

    Bị cáo Nam cũng thừa nhận mình chính là Tom, học cách sản xuất ma túy qua nhiều tài liệu và hướng dẫn lại cho Văn Kính Dương.

    Theo nội dung vụ án, tháng 3/2012, Dương đặt mua 500 gram ma tuý đá của Hoàng Phương Lam với giá 525 triệu đồng để đem vào TP HCM bán kiếm lời.

    Tầm cuối tháng, Dương nhận hàng và trả trước 300 triệu đồng. Số còn lại nợ sẽ trả sau khi bán được "hàng". Sau khi nhận "hàng", Dương biết đây là "hàng" kém chất lượng nên điện thoại để trả hàng. Theo đó, Dương gọi cho Lam nói chỉ bán được 100gram và còn lại 400gram sẽ đưa người đem đổi lại "hàng" chất lượng.

    Dương đưa số ma tuý này cho Nguyễn Thị Phúc (người sống chung như vợ chồng với Dương) đem đi trả cho Lam. Tối ngày 31/3/2012, Phúc gọi điện thoại hẹn Lam đến một phòng tại khách sạn Hà Nội Tower để nhận lại 8 túi ma tuý đá. Sau khi nhận "hàng" xuống đến sảnh khách sạn, công an đã bắt cả Lam và Phúc về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, còn Dương thì đã nhanh chân tẩu thoát.

    Khi người tình bị bắt đang bị điều tra, Dương liền lấy chứng minh thư của một người khác sửa chữa rồi dán ảnh mình vào đem đến một ngân hàng mở tài khoản. Sau khi có tài khoản, Dương nhờ một phụ nữ (chưa rõ lai lịch) đóng giả Phúc đến ngân hàng làm thủ tục giao dịch chuyển 380 triệu đồng từ tài khoản của người tình vào tài khoản mới mở.

    Sau này khi bị bắt, Dương thừa nhận hành vi lừa đảo ngân hàng chiếm đoạt 380 triệu đồng nhưng không khai báo lai lịch người phụ nữ đóng giả Phúc.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bi-an-ten-tom-day-van-kinh-duong-bao-che-ma-tuy-chinh-la-nguyen-duc-ky-nam-a331078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan