+Aa-
    Zalo

    Người cứu bé trai bị ném xuống sông: Như một "cơ duyên", nếu sai lệch một phút sẽ khó cứu cháu bé

    (ĐS&PL) - Anh Bùi Hữu Thành - người cứu bé trai 4 tuổi bị người yêu cũ của mẹ ném xuống sông cho biết hành động cứu bé giống như "cơ duyên".

    Người đàn ông quên thân mình, lao xuống dòng nước cứu cháu bé

    Liên quan vụ cháu bé 4 tuổi bị người yêu cũ của mẹ ném xuống sông ở TP.Long Xuyên (An Giang), theo Dân trí, ngày 12/9, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã vinh danh, trao bằng khen tới anh Bùi Hữu Thành (39 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) - người trực tiếp cứu sống cháu bé.

    Công an tỉnh An Giang cũng trao bằng khen tới ông Bùi Ngọc Thọ (63 tuổi, cha anh Thành) vì đã cùng tham gia cứu vớt cháu bé.

    Cùng ngày, anh Thành và ông Thọ cũng nhận được bằng khen từ Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ biểu dương về hành động quả cảm.

    nguoi cuu be trai bi nem xuong song nhu mot co duyen neu sai lech mot phut se kho cuu chau be

    Đại diện UBND TP.Cần Thơ trao bằng khen tới cha con ông Thọ và anh Thành. Ảnh: Dân trí

    Anh Thành chia sẻ trên VnExpress, hành động cứu bé trai giống như "cơ duyên". Sau chuyến chở lúa dài 4 ngày tới Kiên Giang, hai cha con chần chừ, tính đợi nước ròng (cạn) mới đi, song gia đình ở Cần Thơ gọi điện nói về sớm có việc.

    Trước khi xuất phát, họ gặp vài người nên đi trễ hơn một giờ so với dự tính. Nếu sai lệch một phút, hai cha con sẽ khó cứu được cháu bé.

    Thời điểm ghe tới gần khu mép cầu Tôn Đức Thắng, nội ô TP.Long Xuyên, ông Thọ nghe tiếng động mạnh như vừa có người rơi xuống sông.

    Người đàn ông quê Cần Thơ quyết định lùi ghe, quan sát kỹ, thấy đứa bé đang chới với giữa dòng nước lập tức hô lớn: "Cứu đứa nhỏ con ơi". Lúc này đang dọn dẹp ở khoang sau ghe, anh Thành chạy ra mép thuyền rồi lao xuống nước, khi cách đứa bé hơn 10 m.

    Tuy nhiên khi cách đứa bé chừng một mét, Thành hoảng hốt không thấy tay đứa bé chấp chới trên dòng nước. Anh lấy hết sức bình sinh lao người tới, lặn xuống dùng hai tay quơ vào dòng nước, may mắn chụp được tay cháu nhỏ đang chìm dần.

    Anh vội đẩy nạn nhân lên mặt nước để đứa trẻ hít thở. "Khi vừa nhô đầu lên, bé khịch một tiếng và thét lên 'đừng bỏ con' rồi bấu chặt người tôi", anh Thành nhớ lại. Lúc này người đàn ông miền Tây thấy mình dần kiệt sức sau khi cố bơi và lặn ngụp hồi lâu để tìm nạn nhân.

    nguoi cuu be trai bi nem xuong song nhu mot co duyen neu sai lech mot phut se kho cuu chau be3

    Anh Thành, người đã cứu sống cháu bé giữa dòng sông. Ảnh: Dân trí

    Ban đầu anh Thành tính bơi về phía bờ, nhưng thấy khoảng cách hơn 70m, bơi vào rất nguy hiểm khi sức không đảm bảo. Anh quyết định trở lại ghe dù phải qua bơi dòng nước sâu, song quãng đường ngắn hơn, chỉ 20 m, lại có người cha hỗ trợ. Lúc này đứa bé vừa bám chặt lấy anh, vừa gào khóc, hoảng hốt.

    Ở trên thuyền, ông Thọ thấy con biểu hiện đuối sức đã lái ghe lại gần, quăng dây ra hiệu cho con chụp lấy. Cách ghe 4m, anh Thành níu được dây, lúc này mới tin mình và cháu bé vượt qua giây phút nguy hiểm.

    Sau khi lên ghe, bé trai vẫn khóc nấc, ôm chặt anh Thành. Lúc ghe cập bờ, người đàn ông có hai con nhỏ, dịu giọng, an ủi: "Con ở đây với ông để chú buộc dây ghe". Bé nín khóc buông ra nhưng ánh mắt vẫn không rời anh.

    Bắt người đàn ông ném em bé xuống sông ở An Giang

    Liên quan đến vụ việc, tin tức trên Tuổi trẻ, cơ quan điều tra Công an tỉnh An Giang, người ném bé trai xuống sông là Huỳnh Hồng Hải, 40 tuổi.

    Hải đã ném bé trai 4 tuổi từ trên cầu Tôn Đức Thắng xuống sông ở độ cao khoảng 7m vào trưa 11/9. Hải sau đó bỏ trốn.

    nguoi cuu be trai bi nem xuong song nhu mot co duyen neu sai lech mot phut se kho cuu chau be2
    Huỳnh Hồng Hải tại cơ quan công an. Ảnh: VietnamNet

    Tại cơ quan điều tra, Hải khai từng có quan hệ tình cảm với T.T.V. (32 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM), nhưng được một thời gian thì chia tay.

    Đến năm 2018, V. lấy chồng và sinh được bé trai tên K. (4 tuổi). V. vẫn thường xuyên liên hệ qua lại với Hải. Ngày 10/9, Hải gọi điện thoại mời V. đến nhà mình ăn đám giỗ nên V. đưa con đi cùng.

    XEM THÊM: Vụ vợ bất lực nhìn chồng bị đuối nước tử vong: 3 năm trước từng chịu nỗi đau mất con

    Đến gần 11h ngày 11/9, V. kêu Hải chở bé K. đi chơi. Nhưng khi chở bé đến giữa cầu Tôn Đức Thắng thì người này ném bé xuống sông.

    Hiện bé K. đã được giao lại cho mẹ ruột chăm sóc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-cuu-be-trai-bi-nem-xuong-song-nhu-mot-co-duyen-neu-sai-lech-mot-phut-se-kho-cuu-chau-be-a590736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan