+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông 63 tuổi mạo hiểm nhảy từ cầu cao 10m xuống dòng nước xiết cứu người

    (ĐS&PL) - Bất chấp nước sông dâng cao và chảy siết, ông Vương Hướng Thành không chút do dự nhảy xuống để cứu người phụ nữ đang chới với phía dưới.

    Trang 163 đưa tin vào 8h ngày 26/3, ông Vương Hướng Thành (ở Hồ Bắc, Trung Quốc) như thường lệ trở về nhà sau khi kết thúc ca làm đêm. Trong lúc đi qua cầu Hà Khẩu (thị trấn Hiếu Cảm), ông đột nhiên phát hiện một người phụ nữ đang chới với dưới nước.

    Không chút do dự, người đàn ông cởi giày và áo khoác, bước qua lan can cầu rồi lao xuống từ độ cao 10m để cứu người. Những người đứng trên cầu có thể nghe rõ tiếng động lớn khi ông lao xuống sông.

    Được biết, 2 ngày trước đó, nơi này có mưa lớn nên nước sông dâng cao và chảy xiết. Ông Vương Hướng Thành phải mất một hồi lâu mới tiếp cận và túm được áo khoác của người phụ nữ.

    Người đàn ông 63 tuổi cố gắng bơi về phía người gặp nạn.

    Người đàn ông 63 tuổi cố gắng bơi về phía người gặp nạn.

    Mặc dù ông rất cố gắng nhưng vẫn không thể kéo được người phụ nữ vào bờ, thậm chí cả hai còn bị cuốn đi xa hơn. Ở trong hoàn cảnh nguy hiểm như vậy, ông Vương Hướng Thành chưa bao giờ có suy nghĩ buông tay, dù chỉ là thoáng qua trong đầu.

    “Tôi phải trấn an người rơi xuống nước không hoảng loạn, nếu không tôi chẳng những không cứu được cô ấy mà cả hai chúng tôi đều gặp nguy hiểm. Tôi không rõ quãng thời gian cứu cô ấy kéo dài bao lâu nhưng lúc đó toàn thân cảm thấy như kiệt sức, khó có thể trụ nổi”, ông Vương Hướng Thành nhớ lại.

    Người đàn ông chia sẻ thêm: “Tôi chắc chắn có thể một mình bơi trở lại bờ nhưng tôi không cho phép bản thân buông người phụ nữ gặp nạn ra”.

    May mắn, lực lượng cứu hỏa sau khi nhận được tin báo của người dân đã kịp thời có mặt và tổ chức lực lượng tiếp cận, đưa ông Vương Hướng Thành cùng người phụ nữ gặp nạn vào bờ. Các nhân viên y tế lập tức đưa người rơi xuống sông lên cáng và chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

    Theo lời kể của ông Vương Hướng Thành, sau khi vào bờ, ông phát hiện chiếc quần dài của mình đã rơi xuống sông. Ngay cả khi đã thay quần áo khô, ông vẫn run rẩy vì lạnh, đầu óc choáng váng, tay bủn rủn, còn chân rã rời không thể đi lại.

    Nhận thấy tình trạng của ông không ổn, các nhân viên y tế nhanh chóng đưa ông tới bệnh viện. Các cuộc kiểm tra sau đó cho thấy nhịp tim của ông không ổn định. Bất đắc dĩ phải nằm trên giường bệnh mấy tiếng đồng hồ, ông nhất quyết đòi xuất viện do lo không kịp làm ca tối.

    Theo trang 163, vợ con ông Vương Hướng Thành không khỏi lo lắng khi nghe tin ông lao xuống sông cứu người. Họ thắc mắc vìsao ông lại liều lĩnh như vậy khi đã ngoài 60 tuổi, chẳng lẽ không nghĩ tới hậu quả.

    Ông Vướng Hướng Thành bộc bạch lúc đó ông thấy có người gặp nguy hiểm thì lao xuống giúp, chứ không nghĩ nhiều được như vậy. “Tôi chỉ muốn cứu người đó lên thật nhanh mà không nghĩ tới bất cứ điều gì khác, cũng không có thời gian để nghĩ về nó”, ông nói.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội, ai nấy đều cảm phục hành động dũng cảm của ông. "Khoảnh khắc đó thật bất ngờ. Tuổi đó mà nhảy từ độ cao 10m xuống nước thực sự rất nguy hiểm. Tôi nghĩ ông ấy thật dũng cảm", nhân chứng họ Xu chia sẻ.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-63-tuoi-mao-hiem-nhay-tu-cau-cao-10m-xuong-dong-nuoc-xiet-cuu-nguoi-a409850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan